BAAN-DECOR

ทำความสะอาดห้องน้ำ งานใหญ่ทำลายกำลังใจของแม่บ้านที่มีทริคช่วยเพิ่มความสบาย 

ทำความสะอาดห้องน้ำ งานใหญ่ทำลายกำลังใจของแม่บ้านที่มีทริคช่วยเพิ่มความสบาย 

สำหรับคนที่ต้องดูแลทำความสะอาดบ้านด้วยตัวเองแล้วเหนือไปกว่าการล้างจานก็คงจะเป็นการล้างห้องน้ำที่มีสถิติคนไม่ชื่นชอบมากที่สุด นั่นก็เป็นเพราะว่าในห้องน้ำนั้นเป็นแหล่งรวมสิ่งสกปรกเอาไว้มากมายในที่เดียว ทั้งอับชื้น เปียกแฉะ บางบ้านร้ายหน่อยที่ไม่ค่อยได้ดูแลทำความสะอาดก็อาจจะเต็มไปด้วยเชื้อโรคและเชื้อรา ล้างแต่ละทีขัดกันจนกล้ามขึ้น เปียกจนเหมือนกับเราได้อาบน้ำไปด้วย เป็นงานที่ทำให้เหนื่อยและหมดกำลังใจในการทำงานบ้านไปเลย หากคุณกำลังเผชิญปัญหานี้อยู่วันนี้เราก็มีเทคนิคการทำความสะอาดห้องน้ำดีๆ ที่จะช่วยให้คุณสบายมากขึ้นมาแนะนำกัน 

รวมเทคนิคการทำความสะอาดห้องน้ำที่ยอดเยี่ยมเกินคาดแถมยังสบายมากขึ้นกว่าเดิม

  • ไหมขัดฟัน ในห้องน้ำจะมีบางส่วนที่มีขนาดเล็กจนเครื่องมือทำความสะอาดธรรมดาทั่วไปไม่สามารถเข้าถึงได้ อย่างเช่นบริเวณซอกของก๊อกน้ำ ซอกที่ฉีดชำระ เราสามารถทำความสะอาดห้องน้ำเพื่อกำจัดสิ่งเหล่านี้ได้ด้วยการใช้ไหมขัดฟันถูทำความสะอาดหลังจากเทน้ำยาทำความสะอาดลงไปแล้ว ก็จะช่วยเพิ่มความสะอาดได้มากขึ้นกว่าเดิม
  • ไขควง หากคุณต้องการทำความสะอาดอย่างล้ำลึกในจุดที่เข้าถึงยากไขควงก็เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการนำเอามาใช้งาน อย่างเช่นบริเวณฝาปิดชักโครกที่ต้องถอดประกอบหากต้องการทำความสะอาดอย่างถึงขีดสุด 

  • ไม้จิ้มฟัน รูระบายน้ำทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นก๊อกน้ำ สายฉีดชำระ หรือแม้แต่ฝักบัว เต็มไปด้วยสิ่งสกปรกอุดแน่นอยู่มากมายเพราะเราไม่เคยทำความสะอาดมาก่อน เราสามารถนำเอาไม้จิ้มฟันไปยัดทะลวงเพื่อนำเอาสิ่งสกปรกเหล่านี้ออกมาได้ หากเป็นรูขนาดใหญ่หน่อยอย่างเช่นก๊อกน้ำก็สามารถใช้คัตตอนบัตได้เช่นเดียวกัน 
  • ชาดำ หากกระจกห้องน้ำของคุณเต็มไปด้วยคราบน้ำและสิ่งสกปรกร้องขอแนะนำให้แก้ปัญหาด้วยชาดำ วิธีการคือนำเอาชาดำปริมาณ 2-3 ถุงมาผสมเข้ากับน้ำเดือด 1 ถ้วยตวง ทิ้งเอาไว้ให้เย็น จากนั้นนำเอามาเททำความสะอาดบริเวณที่กระจกขุ่นหรือเป็นคราบน้ำ ในชาจะมีกรดที่สามารถละลายสิ่งสกปรกได้เป็นอย่างดี ช่วยให้กระจกของคุณใสมากขึ้นกว่าเดิม 

ทำความสะอาดห้องน้ำด้วยน้ำยาทาเล็บ ตัวช่วยชั้นดีไม่ให้เกิดสนิม 

แม้ว่าปัจจุบันนี้โลหะส่วนใหญ่ที่ใช้ในห้องน้ำจะผลิตมาจาก STAINLESS STEEL ที่ไม่ก่อให้เกิดสนิม แต่สำหรับบางบ้านที่ยังคงใช้โลหะที่สามารถเกิดสนิมได้เราก็มีวิธีการทำความสะอาดห้องน้ำที่จะช่วยลดการเกิดสิวได้เป็นอย่างดีมาแนะนำกันนั่นก็คือการใช้น้ำยาทาเล็บนั่นเอง หลังจากที่คุณกำจัดคราบสนิมออกหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้วให้ทำการทาน้ำยาทาเล็บแบบสายทับลงไปบนโลหะที่สามารถเกิดสนิมได้ เพียงเท่านี้น้ำก็จะไม่เข้าไปทำปฏิกิริยากับโลหะเหล่านั้นจนกลายเป็นสนิมอีกต่อไป