BAAN-DECOR

แนะนำไอเดียตกแต่งห้องนำ้เล็กๆให้ดูใหญ่และมีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น

แนะนำไอเดียตกแต่งห้องนำ้เล็กๆให้ดูใหญ่และมีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น

ในปัจจุบันบ้านพักอาศัย , คอนโดมิเนียม หรืออพาร์ทเมนท์ต่างๆ มักจะไม่ค่อยให้ความสำคัญกับส่วนของห้องน้ำ หรือเลือกที่จะสร้าง ห้องน้ำเล็ก เพื่อประหยัดพื้นที่ใช้สอยในส่วนอื่น ๆ ให้มากขึ้นดังนั้นการที่จะทำให้ห้องนำ้ดูกว้างขึ้นนั้น จะต้องอาศัยเทคนิคต่างๆเข้ามาช่วย วันนี้เราเลยจะแนะนำไอเดียตกแต่งห้องนำ้เล็กๆให้ดูใหญ่และมีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้นกันค่ะ

1.เลือกใช้สีสว่าง

ไม่ว่าจะเป็นห้องไหนๆ หากต้องการให้ห้องดูกว้างขึ้นควรลือกใช้สีโทนสว่างในการตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็นสีโทนพาสเทล หรือจะคุมโทนด้วยสีขาว , สีครีม , สีเทาอ่อนสไตล์มินิมอล ก็สามารถเลือกได้ตามความชอบ หรือหากกลัวว่าห้องน้ำจะดูจืดชืดเกินไป การเลือกสีคู่ตรงข้ามที่ตัดกัน หรือแม้แต่สีโทนเดียวกันมาลองไล่เฉดดูก็จะช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้ห้องน้ำดูสวยสะดุดตามากยิ่งขึ้นค่ะ

2.เลือกใช้สุขภัณฑ์แบบเข้ามุม 

ในปัจจุบันนั้นสุขภัณฑ์ห้องน้ำและอ่างล้างมือมีออกมาให้เลือกมากมายทั้งเรื่องของดีไซน์และฟังก์ชั่น ซึ่งการจัดวางตำแหน่งของสุขภัณฑ์ต่างๆ เหล่านี้ล้วนมีผลกับขนาดของพื้นที่ภายในห้องน้ำมากกว่าที่เราคิด และการจัดสุขภัณฑ์แบบเข้ามุม นอกจากจะช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยแล้วยังเหลือพื้นที่ว่างมากขึ้นอีกด้วย

3.เลือกใช้กระจกเงาบานใหญ่

การติดกระจกเงาบานใหญ่ในห้องน้ำ เป็นวิธีที่จะช่วยให้ห้องน้ำเล็ก ดูกว้างขึ้น แถมยังสามารถช่วยกระจายแสงในห้องน้ำ ทำให้ห้องน้ำดูสว่างและโปร่งโล่งขึ้นอีกด้วย ส่วนตำแหน่งในการติดตั้งกระจกเงาที่ดีที่สุดก็คือตำแหน่งเหนืออ่างล้างหน้า-ล้างมือนั่นเองค่ะ

4.ติดไฟเพิ่มความสว่าง 

การเพิ่มหลอดไฟในบริเวณที่แสงไฟสามารถสาดลงไปด้านบนของกระจกเงาได้ วิธีนี้นอกจากจะช่วยกระจายแสงให้ห้องดูมีมิติ ดูสว่าง กว้างขวางและสวยงามแล้ว ยังช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีทุกครั้งที่ได้ใช้ห้องน้ำอีกด้วยค่ะ

5.เลือกใช้อุปกรณ์และของประดับตกแต่งที่ดูเรียบง่าย

ข้าวของเครื่องใช้ภายในห้องน้ำที่ถึงแม้จะมีขนาดเล็ก แต่ก็ควรจะเน้นความเรียบง่าย ไม่ฉูดฉาด มีลวดลายน้อย ๆ และใช้โทนสีสว่าง นอกจากนี้ อุปกรณ์ที่จำเป็นต้องใช้งาน รวมไปถึงของประดับตกแต่งต่าง ๆ ก็ควรเลือกใช้งานแบบที่เป็นมัลติฟังก์ชั่น หรือแบบที่มีประโยชน์ใช้สอยมากกว่าหนึ่งอย่าง เพื่อเป็นการช่วยประหยัดเนื้อที่ ของแต่งบ้านราคาถูก ของแต่งบ้านวินเทจ ของแต่งบ้านIKEA ของแต่งบ้าน