BAAN-DECOR

แนะนำไอเดียจัดห้อง works from home ให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

แนะนำไอเดียจัดห้อง works from home ให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เชื่อว่าหนุ่มสาวออฟฟิศหลายคนเบื่อหน่ายกับการทำงานแบบ Work From Home หลายคนก็หมดไฟ ไม่อยากทำงาน เนื่องจากสภาพแวดล้อมไม่เอื้ออำนวย เมื่อเราเห็นบรรยากาศในห้องเราก็อยากนอนแล้วใช่ไหมล่ะคะ วันนี้เราจึงจะมาแชร์ไอเดียในการปรับเปลี่ยนบรรยากาศด้วยการจัดห้อง ให้ works from home ได้อย่างมีประสิทธิภาพภาพมากขึ้น จะมีไอเดียอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

1.แยกห้องทำงานกับห้องนอนให้ชัดเจน

การแยกโซนทำงานออกจากโซนพักผ่อนจะช่วยให้ คุณมีสมาธิในการทำงานมากขึ้น ไม่มัวพะวงกับเตียงนอนและการพักผ่อน สำหรับหนุ่มสาวที่อาศัยอยู่ในคอนโดหรือบ้านที่มีมุมทำงานแยกเอาไว้คงจะไม่มีปัญหา แต่ถ้าใครที่พักอยู่ในหอพักที่ไม่ได้มีการแยกโซนอย่างชัดเจน แนะนำให้คุณจัดส่วนของโต๊ะทำงานแยกออกมา จะช่วยให้มีพื้นที่ทำงานและมี privacy สำหรับพื้นที่พักผ่อนส่วนตัวชัดเจน

2.เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้โซนทำงาน

การได้มองสีเขียวของต้นไม้จะช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลาย สมองปลอดโปร่งและช่วยบรรเทาความเครียดได้ดี เพราะเฉดสีของธรรมชาติมีส่วนช่วยในเรื่องของสุขภาพ ทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิต มีงานวิจัยพบว่าการมีต้นไม้บนโต๊ะทำงานจะช่วยทำให้ความเครียดลดลง เราแนะนำให้คุณลองมองหาต้นไม้ที่มีขนาดพอดีกับพื้นที่ทำงานและสามารถนำมาไว้ในที่ร่มได้ไม่เป็นพิษ นำมาวางบนโต๊ะหรือพื้นข้างโต๊ะทำงาน

3.หันโต๊ะทำงานเข้าหาแสงธรรมชาติ 

หันโต๊ะทำงานเข้าหาแสงธรรมชาติ ยิ่งถ้ามุมนั้นหันไปแล้วเจอต้นไม้ ดอกไม้ ยิ่งดี เพราะแสงจะทำให้คุณมีสมาธิ มีแรงผลักดันในการทำงาน และการได้พักสายตาระหว่างการทำงานด้วยการมองออกไปนอกหน้าต่าง ก็สามารถทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายขึ้นได้เช่นกัน ที่สำคัญควรหลีกเลี่ยงการหันโต๊ะทำงานเข้าหาผนังหรือมุมอับ เพราะตามหลักฮวงจุ้ยแล้วถือเป็นมุมอับโชคทำให้สมองไม่ปลอดโปร่ง

4.โทนสีที่ใช่กับสไตล์ที่ชอบ

การเลือกสไตล์การแต่งโซนทำงานของตัวเอง หากเลือกโทนสีที่ถูกใจก็ยิ่งทำให้เราอยากนั่งทำงานไปเรื่อยๆ ซึ่งการเลือกสีให้เหมาะสมกับการทำงานของตัวเองก็เป็นสิ่งสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกสีของผนัง ของตกแต่งให้เข้ากัน มองแล้วตัวเองรู้สึกดี น่านั่ง หากใครที่ทำงานสายไอเดีย ต้องการอินสไปเรชันในการทำงาน ก็อาจจะหารูปหรือโปสการมาตกแต่งได้

5.มุมพักผ่อนเล็กๆ

อีกหนึ่งพื้นที่สำคัญที่เราควรจะจัดเอาไว้ นั่นคือ มุมพักผ่อนเล็กๆ เอาไว้พักสมอง อาจจะหาเป็นเบาะนั่งกับพื้นหรือเก้าอี้นวมนั่งสบาย ๆ สักตัวเอาไว้ยืดหลัง นั่งจิบกาแฟ อ่านหนังสือฆ่าเวลา เพื่อผ่อนคลายสมองที่เหนื่อยล้าจากทำงาน สำหรับมุมนี้แนะนำให้ใช้โทนสีอ่อน สบายตา เพื่อช่วยลดความกดดันจากการทำงาน ของแต่งบ้านราคาถูก ของแต่งบ้านวินเทจ ของแต่งบ้านIKEA ของแต่งบ้าน