BAAN-DECOR

สร้างอารมณ์ในมุมต่าง ๆ ของบ้านให้น่าอยู่ด้วยการเลือกใช้หลอดไฟแบบต่าง ๆ 

สร้างอารมณ์ในมุมต่าง ๆ ของบ้านให้น่าอยู่ด้วยการเลือกใช้หลอดไฟแบบต่าง ๆ 

สำหรับคำว่าบ้าน หรือที่อยู่อาศัยของแต่ละบ้าน แต่ละคนนั้นแตกต่างกัน บางคนอาศัยอยู่คอนโดมิเนียม บางคนอาศัยอยู่บ้าน บางคนอาศัยอยู่หอพัก บางคนอยู่บ้านจัดสรร ซึ่งมีความแตกต่างกัน แต่ไม่ว่าจะอาศัยบ้านในรูปแบบไหนก็สามารถจัดบ้าน จัดอารมณ์ภายในบ้านที่อยู่อาศัยให้น่าอยู่ได้ด้วยการเลือกใช้ประเภทของหลอดไฟนั่นเอง 

เลือกไฟวอร์มไวท์ (Warm Whit) ติดห้องครัว เพิ่มอรรถรสการรับประทานข้าวขค้นเป็นกอง 

สำหรับในมุมต่าง ๆ ของบ้านย่อมมีหน้าที่ต่างกัน มุมครัวเป็นมุมของการรับประทานอาหาร นั่งคุย ประกอบอาหาร เป็นโซนสำหรับเก็บอาหารการกิน เป็นมุมที่ควรจะเป็นตำแหน่งที่นั่งรับประทานอาหารแล้วอร่อยสำราญใจที่สุด การเลือกประเภทของหลอดไฟนั้นสำคัญอย่างมาก 

การเลือกใช้หลอดไฟที่มีอุณหภูมิของสีที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น กระตุ้นความน่ารับประทานของอาหารในห้องครัว ให้ความรู้สึกผ่อนคลายอย่างแสง วอร์มไวท์ (Warm Whit) ด้วยสีของอุณหภูมิของไฟที่ค่อนข้างสูง จะช่วยเพิ่มความรู้สึก อารมณ์ในห้องครัว หรือตำแหน่งในการนั่งรับประทานอาหารได้มากทีเดียว 

แสงไฟที่ส่องลงไปบริเวรอาหารจะช่วยเพิ่มความสวยงามของอาหาร กระตุ้นความอยากรับประทานอาหารได้มากทีเดียว เรียกได้ว่าสีของไฟที่ใช้ในบริเวณห้องครัวนั้นมีผลในด้านของจิตใจ และอารมณ์ไม่น้อยทีเดียว 

เลือกแสงอุ่นระดับปานกลางอย่าง ไฟคูลไวท์ (Cool White) เพิ่มความผ่อนคลายในห้องนั่งเล่น

ห้องนั่งเล่น หรือมุมโซฟามุมพักผ่อน มุมอ่านหนังสือนั้นก็มีความสำคัญไม่แพ้กับมุมอื่น ๆ ในบ้าน เพราะเป็นโซน เป็นมุมที่ใช้พักผ่อนหย่อนใจ นั่งพัก นั่งผ่อนคลายอารมณ์ การเลือกใช้ไฟในมุมนี้ ในห้องนี้จึงเป็นสิ่งสำคัญมาก หากเลือกใช้ไฟประเภทอุณภูมิสูงเกินไปอย่าง ไฟวอร์มไวท์ (Warm Whit) ก็จะให้ความรู้สึกที่เข้มเกินไป 

แสงสีส้มปนเหลืองอาจจะเกินความจำเป็นเกินไป เพราะอาจจะนั่งอ่านหนังสือ หรือใช้สายตาเพ่งมองคอมพิวเตอร์ หรือกระทบต่อสายตาในการใช้มองสมาร์ทโฟน การเลือกใช้ไฟประเภทแสงไฟที่มีอุณหภูมิตำกว่า วอร์มไวท์ (Warm Whit) นั้นจะพอดีมากที่สุด เพราะสามารถช่วยในเรื่องของการทำให้อารมณ์ผ่อนคลาย อบอุ่นขึ้น และในขณะเดียวกันก็ไม่ทำให้แสบตาเกินไปหากจะอ่านหนังสือ หรือใช้อุปกรณ์สมาร์ทโฟน หรือคอมพิวเตอร์ 

และสำหรับในห้องนอนก็เป็นอีกห้องหนึ่งที่สามารถเลือกใช้ ไฟคูลไวท์ (Cool White) ได้ หากห้องนอนนั้นมีไว้สำหรับนอนเป็นส่วนใหญ่ แต่หากใครที่มีห้องนอนไว้เป็นทั้งที่นอน และที่ทำงานค่อนข้างจริงจัง และใช้เวลาทำงานเยอะในห้องนอนแล้ว การใช้ไฟแบบคูลไวท์ (Cool White) ก็สามารถทำได้ แต่อาจจะเพิ่มโคมไฟตั้งโต๊ะ โดยใช้ไฟประเภท เดย์ไลท์ (Day Light) ได้เพื่อเป็นการถนอมสายตาในระหว่างการทำงานนั่นเอง ของแต่งบ้านราคาถูก ของแต่งบ้านวินเทจ ของแต่งบ้านIKEA ของแต่งบ้าน