BAAN-DECOR

คนมีบ้านไซส์เล็กห้ามพลาด แนะวิธีตกแต่งบ้านไซส์มินิให้ดูกว้างขวางขึ้น 

คนมีบ้านไซส์เล็กห้ามพลาด แนะวิธีตกแต่งบ้านไซส์มินิให้ดูกว้างขวางขึ้น 

สำหรับที่อยู่อาศัยของคนไทยนั้นในแต่ละพื้นที่ ในแต่ละจังหวัดนั้นมีความแตกต่างกัน สำหรับในต่างจังหวัดนั้นขนาดบ้านของที่อยู่อาศัยนั้นจะค่อนข้างกว้างขวาง มีพื้นที่รอบบ้านกว้างขว้าง ห้อมล้อมไปด้วยต้นไม้ธรรมชาติ ไม่แออัด แต่สำหรับบ้านในเขตเมืองหลวง ปริมณฑล หรือหัวเมืองใหญ่แต่ละจังหวัดโดยเฉพาะในเขตเมืองนั้นลักษณะของบ้านพักที่อยู่อาศัยจะไม่ได้มีพื้นที่กว้างขวางเท่ากับบ้านในต่างจังหวัด 

และสำหรับคนในยุคปัจจุบันที่มีความนิยมย้ายถิ่นฐาน และย้ายเข้ามาเรียน เข้ามาทำงานในตัวเมือง หรือเมืองใหญ่กันมาก อีกทั้งด้วยขนาดของสมาชิกในครอบครัวที่น้อยกว่าครอบครัวของคนไทยในสมัยก่อน ทำให้ขนาดบ้านนั้นก็จะมีขนาดไม่ใหญ่มาก ซึ่งหากใครที่มีบ้านไซส์มินิขนาดเล็กแล้วมีความฝัน หรือความต้องการ หรือมีจำนวนสมาชิกเพิ่ม อยากปรับบ้านให้ดูกว้างขวางขึ้น น่าอยู่ขึ้น ดูมีพื้นที่ใหญ่ขึ้น ก็ยังไม่ต้องรีบร้อนหาเงินมาซื้อบ้าน เราสามารที่จะมีวิธีปรับบ้าน ใช้เทคนิคการตกแต่งบ้านให้บ้านดูมีขนาดใหญ่ขึ้นได้ง่าย ๆ 

เลือกใช้สีโทนสว่างทาบ้าน ช่วยทำให้บ้านดูกว้างขึ้น 

สำหรับวิธีที่ง่าย และสามารถทำได้เลยนั่นคือเริ่มจากการเลือกใช้สีในบ้าน การเลือกใช้สีทาฝาผนังในบ้าน โดยเลือกใช้สีโทนสว่าง อาทิครีม ขาว ชมพูอ่อน เพราะสีโทนสว่างเหล่านี้จะช่วยสะท้อนแสง การกระจายแสงออก ช่วยให้บ้านที่ไซส์เล็ก มีขนาดเล็กดูโอ่อ่ากว่างขวางขึ้นอย่างเห็นได้ชัดทีเดียว อีกทั้งการใช้สีขาวทาในบ้านจะช่วยให้รู้สึกว่าบ้านเย็นขึ้นด้วย เพราะไม่มีคุณสมบัติการดูดแสงนั่นเอง และสิ่งที่ต้องคำนึงถึงอย่างเด็ดขาดนั่นคือห้ามใช้สีทึบ สีเข้ม สีดำ สีน้ำตาล สีม่วงเข้ม เป็นต้น เพราะสีเข้ม สีทึบเหล่านี้จะทำให้ห้อง หรือบ้านที่มีความแคบอยู่แล้ว ให้ความรู้สึกที่แคบ ลานสายตาที่แคบกว่าเดิม 

กำจัดสิ่งของที่เกินความจำเป็น เลือกจัดตำแหน่งเฟอร์นิเจอร์อย่างลงตัว 

วิธีการจัดการสิ่งของที่ไม่จำเป็นทิ้งให้หมดจะเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้บ้านที่มีพื้นที่แคบนั้นดูโล่ง และมีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้นมาอย่างมากทีเดียว นอกเหนือจากการจัดการกับสิ่งของเหล่านี้แล้ว การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ อาทิ โซฟา โคมไฟ โต๊ะ ให้เข้ากับสไตล์ห้อง ไม่ขวางกลางห้อง จัดเข้ามุม เลือกจัดวางชิดมุม วิธีนี้จะเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้บ้านนั้นดูสบายตา มีระเบียบ อีกทั้งยังดูมีสไตล์อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นวิธีเทคนิคเล็กน้อยที่สามารถช่วยให้บ้าน หรือที่อยู่อาศัยขนาดเล็กนั้นดูกว้างขวางขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัดเลย  ของแต่งบ้านราคาถูก ของแต่งบ้านวินเทจ ของแต่งบ้านIKEA ของแต่งบ้าน