BAAN-DECOR

จัดบ้านอย่างไรให้อยู่แล้วไม่เครียด รู้สึกผ่อนคลายหัวใจ 

จัดบ้านอย่างไรให้อยู่แล้วไม่เครียด รู้สึกผ่อนคลายหัวใจ 

ในยุคปัจจุบันผู้คนมากมายมีภาวะความเครียดกันมากขึ้น ดังนั้นบ้านจึงเป็นสถานที่สำคัญที่สุดเลยก็ว่าได้ในการที่จะช่วยลดความเครียด ความเหนื่อย ความไม่สบายใจ ความไม่สุขใจสุขกายต่าง ๆ จากนอกบ้านได้ จึงมีความจำเป็นอย่างมากที่ทุกคนหันมาใส่ใจสภาพแวดล้อมในบ้านของตัวที่หลายคนเคยมองข้าม 

ไม่แน่นะความเครียดที่เรามีกันอยู่ส่วนหนึ่งอาจจะมาจากสถานที่อยู่อาศัยไม่น่าอยู่ พาเราหดหู้ใจไม่สดชื่น ไม่เบิกบานกันแบบไม่รู้ตัวเลยก็ว่าได้ ใครที่อยากจะลดความเครียด อยากจะจัดการกับความเครียดให้สิ้นซากนั้นก็ควรที่จะหันมาทำให้บ้านน่าอยู่กันดีกว่า 

จัดบ้านเน้นความโล่ง โปร่ง อากาศถ่ายเท 

ไม่ว่าเจ้าของบ้านจะมีรสนิยมการตกแต่งบ้านแบบไหน แต่พื้นฐานการจัดบ้านเพื่อจุดประสงค์ทางด้านจิตใจ ลดความเครียดนั้นจะเน้นความโล่ง โปร่ง สบาย ไม่อุดอู้ ไม่อึดอัด เพราะบ้านที่อากาศถ่ายเทดีจะช่วยให้ผู้อยู่อาศัยนั้นหายใจได้สะดวกขึ้นร่างกายรับอากาศดี บริสุทธิ์เข้าปอด อีกทั้งพื้นที่ ๆ โล่ง  โปร่ง มองไปแล้วสบายตา จะช่วยให้จิตใจรู้สึกผ่อนคลายขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ เพราะมองไปแล้วสบายตา ส่งผลต่อจิตใจ ในทางกลับกันหากบ้านอุดอู้ ไม่เป็นระเบียบ อึดอัด ย่อมส่งผลให้จิตใจหดหู้ หงุดหงิดได้แบบไม่รู้ตัวค่ะ 

เพิ่มความสดชื่น เบิกบ้านด้วย ต้นไม้เลี้ยงง่ายที่ชอบ 

สำหรับใครที่อยู่บ้านแล้วรู้สึกไร้ชีวิตชีวา รู้สึกเหมือนจำเจ ยิ่งอยู่บ้านก็ยิ่งจำเจอ มองไปทางไหนก็ไม่สดชื่น ซ้ำซากน่าเบื่อ ลองมองหาต้นไม้น่ารัก ๆ ที่เลี้ยงง่าย สามารถจัดวางไว้ในบ้านได้ ไม่ยุ่งยากในการดูแล อย่างเช่นกระบองเพชร บอนไซ ต้นไม่จิ๋ว หรือต้นไม้เลี้ยงง่ายที่ช่วยเพิ่มออกซิเจนในบ้าน 

ต้นไม้เหล่านี้เมื่อนำมาจัดวางในบ้านในมุมต่าง ๆ  จะช่วยส่งผลให้บ้านมีชีวิตชีวาขึ้นอย่างมากเลยทีเดียว มองไปทางไหนก็เขียวชอุ่ม สบบายตา สำหรับใครที่ชื่นชอบดอกไม้ก็สามารถเลือกเป็นดอกไม้ ไม้ดอกได้ แต่สำหรับคนที่ชอบต้นไม้ และอาจจะไม่มีเวลาดูแล ก็สามารถเริ่มต้นต้นไม้ที่ดูแลง่าย ตายยาก ไม่ต้องรดน้ำต้นไม้บ่อย อย่างเช่นต้นไม่ยอดนอยมอย่างกระบองเพชร เพิ่มความสดชื่นสดใสด้วยการใส่ในกระถางสีสันที่ชอบ สวยงาม 

เรียกได้ว่าต้นไม้ที่เรานำมาวางตกแต่งในบ้าน นอกจากเพิ่มความสวยงามในบ้านแล้ว ยังช่วยเพิ่มความสดชื่น ความมีชีวิตชีวา สบายตาให้กับบรรยากาศภายในบ้านได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว สำหรับคนที่มีความเครียด รู้สึกเบื่อ เศร้า เบื่อความจำเจ และยังไม่เคยตกแต่งบ้านด้วยต้นไม้ อยากให้ลองตกแต่งบ้านด้วยต้นไม้ดูค่ะ สามารถหาซื้อต้นไม้ได้ไม่ยาก ทั้งช่องซื้อที่ตลาดนัดต้นไม้ ร้านขายต้นไม้ และในปัจจุบันสั่งซื้อผ่านออนไลน์ก็สะดวกมากทีเดียวค่ะ ของแต่งบ้านราคาถูก ของแต่งบ้านวินเทจ ของแต่งบ้านIKEA ของแต่งบ้าน