BAAN-DECOR

แต่งหอพักให้สวยอย่างไรเหมือนกับอยู่บ้าน 

แต่งหอพักให้สวยอย่างไรเหมือนกับอยู่บ้าน 

ในช่วงชีวิตหนึ่งหลายคนต้องออกจากบ้านมาอาศัยอยู่ในหอพักไม่ว่าจะเป็นการเรียนในระดับที่สูงขึ้นหรือแม้แต่การทำงานไกลบ้านเองก็ตาม การอยู่หอพักนั้นไม่สะดวกสบายหรืออบอุ่นเท่ากับอยู่ในบ้านอย่างแน่นอน แต่อย่างไรก็ตามการตกแต่งนั้นจะช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้นมาได้เมื่อต้องอาศัยอยู่ตามลำพังตัวคนเดียว เพราะมันจะช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายและสัมผัสได้ถึงความอบอุ่นมากขึ้นกว่าเดิม เราจึงจะพาทุกคนมาดูไอเดียการแต่งหอพักอย่างไรให้สวยและอบอุ่นเหมือนกับอยู่ในบ้านกัน 

เปิดไอเดียการแต่งหอพักอย่างไรให้สวยและอบอุ่นเหมือนกับอยู่บ้าน 

  1. การใช้วอลเปเปอร์ หอพักที่เราเช่าอยู่นั้นอาจไม่สามารถทาสีใหม่ได้ตามความต้องการ แต่คุณสามารถปรับเปลี่ยนบรรยากาศได้อย่างง่ายดายด้วยการใช้วอลเปเปอร์แบบสำเร็จรูปที่สามารถลอกติดผนังได้อย่างสะดวกสบายด้วยตัวเอง เมื่อต้องย้ายออกก็แค่ลอกออกเท่านั้นไม่ก่อให้เกิดปัญหาแต่อย่างใด แถมยังสามารถใช้กับอะไรก็ได้ทั้งผนังหรือแม้แต่กับเฟอร์นิเจอร์
  2. การจัดแสง ภายในหอพักอาจจะมีแสงสว่างจุดเดียวคือหลอดไฟบนเพดาน แปลคุณสามารถแต่งหอพักให้สวยงามและอบอุ่นเหมือนกับอยู่ในบ้านได้ด้วยการจัดแสงเพิ่มเติมไม่ว่าจะเป็นการใช้ไฟคริสต์มาสหรือแม้แต่โคมไฟก็ตาม หากใช้ไฟล์แบบวอร์มไลท์สีส้มก็จะช่วยเพิ่มความผ่อนคลายได้มากยิ่งขึ้น
  3. การจัดพื้นที่ ปัจจุบันหอพักส่วนใหญ่มักเป็นห้องแบบ STUDIO ที่เปิดเข้าไปแล้วก็เจอเตียงนอนเลย แต่หากคุณต้องการทำให้บรรยากาศของห้องเงียบสงบและไม่รู้สึกเหมือนกับอยู่แต่ห้องนอนมากจนเกินไป การจัดพื้นที่แบ่งเป็นสัดเป็นส่วนก็จะช่วยให้คุณสามารถจัดการกับชีวิตภายในหอพักได้ดียิ่งขึ้น อาจเลือกใช้เป็นแผงกั้นห้อง ม่าน มู่ลี่ หรือแม้แต่การจัดเฟอร์นิเจอร์ก็ได้เช่นเดียวกัน 
  4. เพิ่มต้นไม้ ต้นไม้เป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มความสดชื่นและความเป็นธรรมชาติให้กับห้องของคุณได้มากขึ้นกว่าเดิม ในอดีตอาจมีความเชื่อว่าไม่ควรปลูกต้นไม้ในห้องนอนเพราะตอนกลางคืนจะปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ แต่ในปัจจุบันมีต้นไม้ฟอกอากาศมากมายที่เราสามารถปลูกในห้องได้แล้ว นอกจากนี้ยังมีความสวยงามช่วยเพิ่มบรรยากาศที่ดีให้กับห้องของคุณได้อีกด้วย 

แต่งหอพักอย่างไรให้เป็นระเบียบเรียบร้อยในพื้นที่จำกัด 

หอพักนั้นเป็นสถานที่อยู่อาศัยที่มีพื้นที่จำกัด มันจึงค่อนข้างยากที่จะแต่งหอพักให้สวยงามเพราะมีข้าวของเป็นจำนวนมาก ดังนั้นสิ่งสำคัญที่เราต้องใส่ใจก็คือการเก็บข้าวของให้เป็นระเบียบเรียบร้อย เราสามารถใช้พื้นที่ทุกส่วนภายในห้องให้เกิดประโยชน์ได้อย่างเช่นพื้นที่ใต้เตียงอาจนำเอากล่องจัดระเบียบใส่ของที่ไม่ค่อยได้ใช้วางเก็บเข้าไปข้างในได้ หรือแม้แต่การติดตั้งชั้นวางบนผนังก็ช่วยเพิ่มพื้นที่การจัดเก็บของได้เป็นอย่างดี ขอแนะนำให้เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีความทึบและความโปร่งแตกต่างกันออกไปสำหรับการเก็บของ จะช่วยเพิ่มความเป็นระเบียบเรียบร้อยแถมยังทำให้ห้องดูไม่ทึบและอึดอัดจนเกินไปอีกด้วย ของแต่งบ้านราคาถูก ของแต่งบ้านวินเทจ ของแต่งบ้านIKEA ของแต่งบ้าน