BAAN-DECOR

บ้านโทนขาวดำ สวย ดุ แต่ดูดี #ของแต่งบ้าน

บ้านโทนขาวดำสวย ดุ แต่ดูดี

      ใครๆก็ฝันอยากจะมีบ้านสักหลังเป็นของตนเอง ในปัจจุบันมีแบบ้านให้เราได้เห็นได้ชมกันอยู่บ่อยๆ ในบรรดาบ้านทั้งหมดเห็นทีจะมาสะดุดตาเข้ากับบ้านบ้านโทนขาวดำ ที่การตกแต่งภายในและภายนอก มีความลงตัวและเป็นเอกลักษณ์อย่างมาก ให้อารมณ์ความดิบ ความหรูหรา สงบและเข้มขรึม มีเสน่ห์อย่างมาก

การเล่นสีแบบคุมโทนขาวดำนี้เริ่มได้รับความนิยมในมุมกว้าง แต่ก่อนมีความเชื่อว่าหากนำสีดำมาใช้กับบ้านจะทำให้ไม่เป็นมงคล

บ้านโทนขาวดำกับความเชื่อ

     ในเรื่องของความเชื่อนั้น บ้านโทนขาวดำ จะนำมาซึ่งความโชคร้าย อาจจะทำให้พลังงานที่ไม่ดีเข้ามาอยู่ในบ้านจะทำให้คนที่อยู่ไม่มีความสุข แต่กระนั้นก็เป็นเพียงแค่ความเชื่อส่วนบุคคล เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป การนำสีดำเข้ามาผสมผสานกับออกแบบอย่างลงตัว และทำให้บ้านดูมีเอกลักษณ์  บ่งบอกถึงรสนิยมของเจ้าของบ้านเป็นอย่างดี และปัจจุบันก็เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายอีกด้วย

หากยังกลัวการนำเอาสีขาวและดำมาตกแต่งแล้วจะทำให้บ้านดูอึดอัด  ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์  พื้น ผนัง ที่จัดไว้อย่างลงตัว แต่เหมือนยังขาดความสดชื่น หากต้องการความสดชื่นก็สามารถนำต้นไม้สีเขียวๆมาตั้งไว้มุมห้อง เพื่อบรรยากาศในบ้านให้ดูสบายตาลงได้  หรือแม้กระทั้งการเลือกของแต่งบ้าน อย่างรูปวาดสีสันสดใส หรือ เก้าอี้นั่งเล่นสีจัดจ้าน เมื่อมาวางไว้ก็ทำให้ห้องนั้นๆดูสดใสและมีลูกเล่นมากขึ้น และไม่ทำให้บ้านโทนขาวดำดูน่าเบื่อหรืออึดอัดจนเกินไปนั้นเอง 

การตกแต่งบ้านด้วยสีดำและขาวนี้สามารถตกแต่งได้ทุกส่วนของบ้าน ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องนั่งเล่น แต่ทั้งนี้ก็อยู่ที่การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ในการตกแต่งด้วยนะ หากใช้สีดำมากไปอาจจะทำให้บ้านดูทึบเกินความลงตัวได้

สามารถเพิ่มพื้นที่สีเขียวในมุมต่างๆได้เพื่อไม่ให้บ้านดูน่าเบื่อจนเกินไป แสงไฟก็มีผลนะ การใช้ไฟแบบวอร์มไลท์ ช่วยเพิ่มบรรยากาศในบ้านให้อบอุ่นได้ดีทีเดียว

      จากบทความที่นำเสนอไปทำให้คุณหลงรักบ้านโทนขาวดำกันบ้างหรือยัง ต้องบอกเลยว่าเรื่องความเชื่อก็ส่วนหนึ่งแต่หลายคนที่เลือกใช้วัสดุพื้นหรือพนังให้เป็นสีดำนั้น ต่างบอกว่าข้อดีคือเช็ดล้างทำความสะอาดง่าย อีกทั้งไม่ล่าสมัย เพราะสีดำเป็นสีแห่งความอมตะ อันนี้ก็แล้วแต่คนชอบนะเพราะเราต้องปลูกเรือนตามใจผู้อยู่ ชอบแบบไหนแล้วทำให้ชีวิตเรามีความสุขก็ทำมันซะ

#mix & match #ของแต่งบ้าน #บ้านโทนขาวดำ