BAAN-DECOR

3 รูปแบบการจัดบ้านสไตล์เกาหลี ใครอยากจัดบ้านใหม่ #ของแต่งบ้าน

3 รูปแบบการจัดบ้านสไตล์เกาหลี ใครอยากจัดบ้านใหม่ ต้องมาดู!

            ถ้าหากคุณเป็นคนชื่นชอบไลฟ์สไตล์เกี่ยวกับเกาหลี ซึ่งแน่นอนว่าที่เกาหลีนั้นมีหลายอย่างที่มาแรง ไม่ว่าจะเป็นอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว แฟชั่น เป็นต้น อีกสิ่งหนึ่งที่มีชื่อเสียงไม่น้อย เป็นที่น่าสนใจและควรนำมาปรับใช้ ก็คือ วิธีการจัดบ้านสไตล์เกาหลีนั่นเอง หลาย ๆ ท่านคงพอเคยสังเกตเห็นมาบ้าง ซึ่งสไตล์ที่คนเกาหลีมักจะใช้ ก็คือ สไตล์มินิมอลนั่นเอง ใครชอบสไตล์อบอุ่น เป็นธรรมชาติ ต้องลองเลย

แต่งบ้านสไตล์เกาหลี

            สไตล์มินิมอลนั้นเป็นสไตล์ที่ให้ความสำคัญในเรื่องธรรมชาติ ถ้าคุณสังเกตในภาพ การเลือกโทนสีในการจัดบ้านสไตล์เกาหลีนั้นลงตัวมาก อย่างการใช้สีขาวเป็นสีหลักภายในห้อง เพิ่มความสว่าง เลือกใช้โต๊ะที่มีสีน้ำตาลธรรมชาติจากวัสดุที่เป็นไม้ เพิ่มความเป็นมินิมอลด้วยการติดกรอบรูปรูปสีขาว – ดำ ใช้ต้นไม้สีเขียวเพิ่มความร่มรื่น ดูสดใส สบายตา เลือกเตียงและที่นอนที่เป็นสีพื้น เท่านี้ก็ทำให้ห้องนอนดูน่านอนมากขึ้นแล้ว

            สำหรับการตกแต่งภายในบ้านแบบมินิมอลนั้น คนเกาหลีมักจะใช้สีสันโทนอุ่น ๆ ถ้าคุณต้องการภาพรวมในการจัดบ้านสไตล์เกาหลี เราได้เลือกสไตล์ที่ดูน่าสนใจมาแนะนำ ซึ่งเหมาะสมสำหรับคนที่มีพื้นที่น้อย อยู่ในคอนโดมิเนียม การเลือกโทนสีนั้นมีทั้งสีขาว สีเบจ และสีน้ำตาล การเลือกใช้โต๊ะไม้ ชั้นไม้ เป็นต้น การใช้ผ้าม่านสีขาว ติดที่หน้าต่างที่มีขนาดใหญ่ ช่วยเพิ่มความเป็นมินิมอลมากยิ่งขึ้น ตกแต่งเพิ่มเติมตามชอบอีกเล็กน้อย ทำให้ห้องดูไม่โล่งจนเกินไป

              ผู้ที่ชอบการอ่านหนังสือในห้องนอน นักเรียน นักศึกษา ผู้ที่ทำงานแบบ Work From Home การจัดบ้านหรือจัดห้องในสไตล์นี้ถือว่าเหมาะมากเลยทีเดียว มีความเป็นมินิมอล แต่ก็ดูเป็นทางการขึ้นมาอีกเล็กน้อย การใช้โทนสีนั้นมีเพียง 2 โทน คือสีขาวและสีของไม้ธรรมชาติ สังเกตได้จากการเลือกโต๊ะและตู้หนังสือไม้  ติดม่านสีขาว การติดม่านขนาดใหญ่สีขาวนั้นจะทำให้ห้องดูสว่างมากขึ้น ไม่ทึบมากจนเกินไปด้วย เหมาะกับผู้ที่ต้องใช้สายตาทำงานเลยทีเดียว

              การจัดตกแต่งบ้านในสไตล์มินิมอล เป็นสไตล์ที่เรียบง่าย ใช้สีสันน้อย จึงทำให้ดูมีความเป็นธรรมชาติ สำหรับผู้ที่มีความต้องการตกแต่งห้องหรือพื้นที่ภายในบ้าน ให้มีความสวยงามแบบเรียบง่าย ก็สามารถประยุกต์ใช้เทคนิคของคนเกาหลีได้เลย เพียงแค่เตรียมเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งเล็กน้อย วางองค์ประกอบภายในห้องตามที่ต้องการ ไม่ให้ห้องว่างและตกแต่งมากจนเกินไป คุมโทนสีตามท่ต้องการ เท่านี้ก็จะได้บ้านและห้องสไตล์มินิมอลอย่างที่คุณต้องการแล้ว

ที่มา shihoriobata,girlstyle

#ของแต่งบ้าน #mix & match #จัดบ้านสไตล์เกาหลี