BAAN-DECOR

อยากแต่งห้องสไตล์เกาหลีมีวิธีง่ายๆ แค่แต่งผนังให้น่ารักมากยิ่งขึ้น #ของแต่งบ้าน

อยากแต่งห้องสไตล์เกาหลีมีวิธีง่ายๆ แค่แต่งผนังให้น่ารักมากยิ่งขึ้น

            หากใครที่เล่น Instagram หรือ Pinterest และชื่นชอบในการแต่งห้องสไตล์เกาหลีแล้วก็ส่วนใหญ่มักจะได้เห็นไอเดียการตกแต่งผนังในรูปแบบต่างๆ ด้วยอุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งมีความน่ารักและสวยงามเป็นอย่างมากจนเรารู้สึกอยากจะเนรมิตห้องของเราให้กลายเป็นห้องสไตล์เกาหลีขึ้นมา ดังนั้นวันนี้เราจึงจะมาแนะนำเทคนิคและไอเดียที่จะช่วยแต่งให้ผนังของเรานั้นมีความสวยงามถ่ายรูปสวยราวกับอยู่ในเกาหลีเลยทีเดียว

เทคนิคการแต่งผนังให้สวยสไตลเกาหลีด้วยอุปกรณ์ต่างๆ

  • ติดรูปโพลาลอยด์ นอกจากจะมีความวินเทจแล้วยังเป็นตัวเก็บความทรงจำไว้เป็นอย่างดี ช่วยให้เราสามารถระลึกถึงความทรงจำดีๆ ต่างๆ ที่ผ่านมาได้เป็นอย่างดีและช่วยแต่งผนังให้ห้องดูมีความสวยงามมากยิ่งขึ้นอีกด้วย
  • ติดโปสการ์ด เราสามารถเลือกได้ทั้งแบบศิลปะที่เราชื่นชอบสถานที่ท่องเที่ยวที่เราอยากจะไปหรือภาพที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับเราได้เป็นอย่างดีก็ได้เช่นกัน หากเลือกขนาดที่แตกต่างกันและมีความเข้าชุดกันเอามาติดด้วยกันก็จะมีความสวยงาม
  • ติดโปสเตอร์ผ้า โปสเตอร์แบบผ้าได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเป็นอย่างมาก เพราะมันช่วยให้ห้องดูน่ารักและเป็นสไตล์เกาหลีได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังติดง่ายและรื้อถอนง่ายอีกด้วย
  • แขวนต้นไม้ติดผนัง ต้นไม้ที่มีขนาดเล็กไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ฟอกอากาศหรือต้นไม้เสริมสิริมงคลที่ไม่ต้องการแดดมาก สามารถเลี้ยงในห้องได้ หากนำมาแขวนติดไว้บนผนังเรียงกันก็ช่วยเพิ่มความน่ารักให้กับห้องได้เป็นอย่างดีไม่น้อย

อุปกรณ์ที่ใช้ในการแต่งผนังให้สวยงามและเหมาะสม

  • สติ๊กเกอร์ สติ๊กเกอร์แบบเรียบๆ นั้นสามารถใช้ปิดโปสการ์ดหรือรูปโพลารอยด์บนผนังได้อย่างอยู่หมัด แถมยังช่วยเพิ่มความสวยงามได้อีกด้วย
  • เทปกาว มีให้เลือกมากมายตั้งแต่แบบสีสันแบบใสแบบที่ไม่ทิ้งคราบ ซึ่งก็ต้องเลือกใช้งานตามความชอบใจและความเหมาะสม เพราะบางแบบนั้นก็ทิ้งคราบกาว ทำให้เวลาจะปรับเปลี่ยนการแต่งผนังก็จะต้องทำความสะอาดอีก 
  • กาวสองหน้า เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบให้อะไรมาปิดโดนรูปหรือโปสเตอร์ของเรา แต่กาวสองหน้านั้นต้องเลือกชนิดที่ไม่ทิ้งคราบไว้ เวลาปรับเปลี่ยนทรายจะได้สามารถทำได้ง่ายขึ้น
  • กาวดินน้ำมัน ประสิทธิภาพในการติดทนนั้นอาจจะไม่เทียบเท่ากาวสองหน้าหรือเทปกาว แต่เป็นสิ่งที่สามารถใช้ซ้ำได้ ดังนั้นจึงประหยัดและยังไม่ทิ้งคราบอีกด้วย

#แต่งห้องสไตล์เกาหลี #แต่งผนัง #ของแต่งบ้าน