BAAN-DECOR

แก้ไขปัญหาบ้านไม่เป็นสัดส่วนได้ด้วยการกั้นห้อง #ของแต่งบ้าน

แก้ไขปัญหาบ้านไม่เป็นสัดส่วนได้ด้วยการกั้นห้อง

            ปัญหาบ้านไม่เป็นสัดเป็นส่วนนั้นส่วนใหญ่แล้วมักจะเกิดขึ้นกับคนที่ซื้อบ้านมือสองหรือซื้อบ้านโครงการที่เราไม่ได้มีโอกาสในการออกแบบเอง ดังนั้นมันจะมีบางส่วนที่ทำให้เรารู้สึกว่าไม่พอใจ การที่พื้นที่ในบ้านนั้นไม่ได้รับการแบ่งสัดส่วนอย่างชัดเจนจะทำให้การแต่งห้องยากขึ้นและทำให้บ้านดูรกไม่สวยงามอีกด้วยเพราะไม่สามารถเก็บของได้อย่างถูกต้อง ดังนั้นการกั้นห้องจึงเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ดีที่สุดในการจัดการเรื่องความไม่เป็นสัดเป็นส่วนของบ้าน ซึ่งก็มีหลากหลายวิธีแต่ละวิธีก็มีราคาค่าใช้จ่ายแตกต่างกันออกไปแล้วแต่ความชอบและงบประมาณของผู้อยู่อาศัย

รวมวิธีการกั้นห้อง ช่วยให้บ้านเป็นสัดเป็นส่วนได้มากขึ้น

1.ติดตั้งม่าน PVC กรณีที่ต้องการจะเพิ่มห้องอีก 1 ห้องสามารถติดตั้งม่าน PVC ที่เป็นม่านพับสามารถพับเข้าพับออกได้ เป็นม่านที่กั้นให้ห้อง 1 ห้องกลายเป็นห้อง 2 ห้องได้อย่างมิดชิดปิดสนิทไม่เห็นอีกห้องหนึ่งเลยทีเดียว มีสีสันและลวดลายให้เลือกมากมาย การติดตั้งง่ายใช้เวลาไม่นาน งบประมาณไม่สูงมากนัก

2.ใช้ชั้นวาง ชั้นวางไม่ว่าจะเป็นชั้นวางหนังสือชั้นวางของสวยๆ นั้นสามารถนำเอามากั้นสัดส่วนห้องได้ นอกจากนี้ยังช่วยให้เก็บของได้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยอีกด้วย

3.ใช้ม่านเชือกหรือม่านระย้า ม่านเหล่านี้จะมีความโปร่งแต่สามารถกั้นระหว่างห้องได้เป็นอย่างดี ทำให้ดูไม่ทึบจนเกินไป ช่วยให้บ้านมีมิติโดยที่ไม่ทึบ มีความสวยงาม เป็นการเพิ่มลูกเล่นที่มีความแปลกตาให้กับบ้านได้เป็นอย่างดี

4.กระจกอลูมิเนียม เป็นการกั้นห้องแบบถาวรที่กำลังเป็นที่นิยม งบประมาณค่อนข้างสูงแต่มีความสวยงามและคงทนถาวร สามารถมองเห็นอีกห้องนึงได้ หากไม่ต้องการก็สามารถติดตั้งม่านปิดกระจกอีกชั้นได้เช่นกัน

5.ใช้แผงฉากกั้นห้อง ราคาประหยัดมีให้เลือกหลายขนาด สี และลวดลาย ไม่ทำให้บ้านดูทึบจนเกินไปเพราะมีขนาดไม่ใหญ่มาก ให้ความรู้สึกเหมือนบ้านสไตล์ญี่ปุ่นหรือยุโรปได้แล้วแต่ลายและรูปแบบที่เลือก

ประโยชน์จากการกั้นห้องที่ผู้อยู่อาศัยอาจคาดไม่ถึง

            การกั้นห้องนั้นนอกจากจะทำให้บ้านดูมีความเป็นสัดเป็นส่วนมากยิ่งขึ้นแล้วยังมีอีกหนึ่งประโยชน์ที่หลายๆคนอาจจะคาดไม่ถึงนั่นก็คือประหยัดค่าไฟ การลดขนาดห้องนั้นทำให้พื้นที่ของห้องมีปริมาณที่น้อยลงดังนั้นเวลาที่ติดตั้งเครื่องปรับอากาศจึงไม่ต้องเลือกเครื่องปรับอากาศที่มีขนาดใหญ่มากนัก ซึ่งเครื่องปรับอากาศขนาดเล็กก็จะมีอัตราการกินไฟที่น้อยกว่าเครื่องปรับอากาศขนาดใหญ่ และยังช่วยให้สามารถจัดวางของได้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้นอีกด้วย

#แก้ไขปัญหาบ้านไม่เป็นสัดส่วน #การกั้นห้อง #ของแต่งบ้าน