BAAN-DECOR

เปลี่ยนห้อห้องนอนเจ้าหญิงต่างๆ ที่เห็น ซึ่งความจริงแล้วสไตล์เจ้าหญิงนั้นก็แบ่งออกได้อีกหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเน้นความสวยงาม หรูหรา หรือน่ารักงนอนธรรมดาให้กลายเป็นห้องนอนเจ้าหญิงง่ายๆ ไม่ต้องรีโนเวท #ของแต่งบ้าน

เปลี่ยนห้องนอนธรรมดาให้กลายเป็นห้องนอนเจ้าหญิงง่ายๆ ไม่ต้องรีโนเวท

สำหรับผู้หญิงหลายๆ คนแล้วไม่ว่าจะอยู่ในวัยเด็ก วัยรุ่น หรือวัยทำงาน คงจะอยากมีห้องนอนสไตล์เจ้าหญิงเป็นของตัวเอง โดยเฉพาะในวัยเด็กที่เมื่อดูการ์ตูนแล้วก็รู้สึกชื่นชอบในความสวยงามและหรูหราของห้องนอนเจ้าหญิงต่างๆ ที่เห็น ซึ่งความจริงแล้วสไตล์เจ้าหญิงนั้นก็แบ่งออกได้อีกหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเน้นความสวยงาม หรูหรา หรือน่ารัก หากใครกำลังเบื่อห้องนอนเดิมๆ อยู่อยากจะลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงจัดห้องนอนใหม่  และมีแบบห้องนอนในฝันเป็นสไตล์เจ้าหญิงแล้วล่ะก็ วันนี้เราจะมาแนะนำเคล็ดลับง่ายๆ ที่จะเนรมิตห้องเก่าให้กลายเป็นห้องสำหรับเจ้าหญิงให้ได้ลองทำตามกัน

เทคนิคการเปลี่ยนห้องนอนธรรมดาให้กลายเป็นห้องนอนเจ้าหญิง

  1. สีของห้องนอนสำคัญ สังเกตหรือไม่ว่าส่วนใหญ่แล้วห้องนอนที่เรามักจะเห็นในการ์ตูนของเจ้าหญิงนั้นมักจะเลือกใช้สีโทนอ่อนที่ดูแล้วสบายตาและมีความน่ารักไม่ว่าจะเป็นสีขาว สีครีม สีฟ้าอ่อน หรือสีชมพูอ่อน แต่หากชอบสีอื่นสามารถเลือกใช้สีนั้นในโทนพาสเทลได้ อาจไม่ต้องทำการทาสีห้องใหม่แต่ใช้วิธีการติดวอลเปเปอร์ก็จะง่ายมากยิ่งขึ้น
  2. เปลี่ยนโคมไฟธรรมดาให้กลายเป็นแชนเดอเลียร์ สิ่งที่จะขาดไปไม่ได้โดยเด็ดขาดในห้องนอนเจ้าหญิงนั่นก็คือโคมไฟแชนเดอเลียร์ เจ้าของห้องน้ำต้องเลือกขนาดและความสูงให้พอดีกับห้องจึงจะมีความสวยงามและเข้ากันได้เป็นอย่างดี ซึ่งก็มีให้เลือกมากมายหลากหลายรูปแบบ
  3. เพิ่มความฟรุ้งฟริ้งด้วยลูกไม้ บรรยากาศในห้องนอนของเจ้าหญิงนั้นจะมีความละมุนและฟรุ้งฟริ้งอยู่ สิ่งที่จะช่วยได้เป็นอย่างดีนั่นก็คือลูกไม้ โดยเรานั้นสามารถเพิ่มลูกไม้ในจุดต่างๆได้ไม่ว่าจะเป็นผ้าม่าน ขอบหมอน ขอบเตียง หรือเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีการประดับตกแต่งด้วยลูกไม้ก็สวยงามไม่แพ้กัน
  4. เลือกใช้วัสดุที่มีความโค้งมนและและดูนิ่มนวล เราขอเปรียบเทียบง่ายๆ อย่างเช่นหากต้องการจะเลือกเก้าอี้สักตัว ให้เลือกใช้เป็นเก้าอี้นวมสีอ่อนจะให้ความรู้สึกเจ้าหญิงมากกว่าเก้าอี้ไม้สีดำ หากชอบเก้าอี้ไม้อาจเลือกเป็นสีขาวแล้ววางเบาะที่มีความน่ารักลงไปก็ช่วยได้เช่นกัน
  5. วางพรม ในประเทศไทยนั้นอาจไม่ค่อยนิยมการใช้งานพรมสักเท่าไหร่เนื่องจากเป็นประเทศเขตร้อน แต่ตามการ์ตูนที่เราเห็นเจ้าหญิงนั้นส่วนใหญ่แล้วมักจะอยู่ในประเทศเขตหนาวจึงจะมีการวางพร้อมกัน โดยอาจเลือกใช้พรมที่มีขนและลวดลายตามความต้องการที่เข้ากับรูปแบบของห้องมีขนาดใหญ่สักเล็กน้อยมาวาง ก็จะช่วยเพิ่มความสวยงามได้เป็นอย่างดี 

แต่งห้องนอนเจ้าหญิงทำได้ง่ายๆ ไม่ต้องเสียเงินแพง

ตามเทคนิคที่เราแนะนำไปนั้นจะช่วยเนรมิตให้ห้องนอนเก่าของคุณกลายเป็นห้องนอนเจ้าหญิงที่มีความน่ารักสวยงามและหรูหราขึ้นมาได้อย่างทันตาโดยที่ไม่จำเป็นต้องใช้งบประมาณเป็นจำนวนมาก สามารถทำได้ง่ายและสะดวก โดยเทคนิคที่แนะนำไปนั้นสามารถใช้กับการแต่งห้องในสไตล์อื่นได้เช่นเดียวกัน อย่างเช่นการติดวอลเปเปอร์แทนการทาสีที่นอกจากจะประหยัดกว่าแล้วยังสะดวกและกินเวลาน้อยกว่าอีกด้วย เป็นตัวช่วยเปลี่ยนสไตล์ห้องได้อย่างรวดเร็วทันตาเห็น 

#ของแต่งงบ้าน #mix & match #ห้องนอนเจ้าหญิง