BAAN-DECOR

อยากแต่งห้องสไตล์เกาหลี ทำได้ไม่ยาก #ของแต่งบ้าน

อยากแต่งห้องสไตล์เกาหลี ทำได้ไม่ยาก

เกือบ 10 ปีที่ผ่านมานี้ เกาหลีเป็นประเทศที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากโดยเฉพาะอุตสาหกรรมการบันเทิง ไม่ว่าจะเป็นเพลง ภาพยนตร์ หรือซีรี่ย์ มันจึงเป็นโอกาสดีที่เกาหลีนั้นจะทำการเผยแพร่วัฒนธรรมและเปิดภาพประเทศของตนสู่สังคมโลก ไม่ว่าจะด้วยความสวยงาม น่ารัก และสไตล์ที่มีเอกลักษณ์ที่ทำให้หลายๆ คนโดยเฉพาะสาวๆ นั้นชื่นชอบเป็นพิเศษ จนประเทศเกาหลีกลายเป็นประเทศที่หลายๆ คนอยากไปอาศัยอยู่ หรือไม่ก็ขอให้ได้จัดสภาพแวดล้อมให้ใกล้เคียงกับความเป็นเกาหลีก็ยังดี วันนี้เราจึงจะมาแนะนำวิธีการแต่งห้องสไตล์เกาหลีแบบง่ายๆ ให้ทุกคนได้ลองทำตามกัน

เทคนิคการแต่งห้องสไตล์เกาหลีช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับห้อง

1.แสงที่เพียงพอ สังเกตหรือไม่ว่าบ้านหรือห้องที่เรามักจะเห็นในเกาหลีนั้นส่วนใหญ่แล้วมักจะมีความโปร่งถึงแม้ว่าจะมีข้าวของเยอะก็ตาม ที่สำคัญคือจะมีแสงที่เพียงพอถึงขั้นที่ไม่ต้องเปิดไฟช่วยในเวลากลางวันด้วยซ้ำ แสงนั้นจะช่วยเพิ่มความสว่างให้กับห้อง ให้บรรยากาศที่สดชื่นมากขึ้นและดูโปร่งโล่งสบาย 

2.แต่งผนังห้องเพิ่มความน่ารัก ผนังห้องอย่าปล่อยให้กลายเป็นพื้นที่โล่งๆ เราสามารถตกแต่งได้มากมายไม่ว่าจะเป็นโปสเตอร์ผ้าที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โปสการ์ดลายที่เราชื่นชอบ หรือจะใช้เป็นไฟคริสต์มาสตกแต่งให้แสงที่มีความโรแมนติกก็ดีไม่น้อยเช่นเดียวกัน

3.เพิ่มต้นไม้สักนิด ต้นไม้นั้นนอกจากจะช่วยให้อากาศในห้องมีความสดชื่นมากยิ่งขึ้นแล้ว ยังเพิ่มความสวยงามและความน่ารักให้กับห้องสไตล์เกาหลีได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ดังนั้นลองหามุมวางกระถางต้นไม้ขนาดกำลังพอดีกับห้อง หรือหากขี้เกียจเลี้ยงต้นไม้ก็สามารถใช้เป็นแจกันปักใบไม้สวยๆ หรือดอกไม้ก็ได้เช่นเดียวกัน

4.อย่าลืมคุมโทน บ้านที่เราเห็นในซีรี่ย์เกาหลีนั้นแม้ว่าบางครั้งจะมีความรกและของเยอะแต่ส่วนใหญ่แล้วของจะมีการคุมโทนไปในทางเดียวกันทั้งหมด ไม่ว่าจะลักษณะรูปร่างหรือสีสัน อย่างเช่นหากใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีความโค้งมนก็ควรจะเป็นไปในทางเดียวกัน หรือหากเลือกใช้สีเอิร์ธโทนก็ควรจะใช้สีเอิร์ธโทนทั้งห้อง 

แต่งห้องสไตล์เกาหลีทำได้ง่ายประหยัดได้มากกว่าที่คิด

ตามที่เราบอกไปว่าคีย์หลักของการแต่งห้องสไตล์เกาหลีนั่นก็คือแสงสว่าง การที่ห้องมีแสงสว่าง 2 ถึงนั้นก็จะช่วยให้เราประหยัดไฟได้มากขึ้นโดยที่ไม่ต้องเปิดไฟในช่วงเวลากลางวัน ไม่เพียงเท่านั้นวิธีที่แนะนำไปยังสามารถทำได้ง่ายและไม่จำเป็นต้องเสียเงินเยอะ สามารถใช้ของเล็กๆ น้อยๆ ที่มีอยู่หรือของราคาถูกมาใช้ตกแต่งให้สวยงามก็ได้เช่นเดียวกัน ไม่จำเป็นต้องใช้ของแพงและไม่จำเป็นต้องทำให้ยุ่งยาก หากใครที่อยากมีห้องแบบเกาหลีเป็นของตัวเองขอให้ลองไปทำตามดู

#แต่งห้องสไตล์เกาหลี #ห้องสไตล์เกาหลี #ของแต่งบ้าน