BAAN-DECOR

ตกแต่งหน้าบ้านสไตล์มินิมอล กับ 3 สไตล์การเสกบ้านให้สวยตั้งแต่ทางเข้า #บ้านและสวน

ตกแต่งหน้าบ้านสไตล์มินิมอล กับ 3 สไตล์การเสกบ้านให้สวยตั้งแต่ทางเข้า

            บริเวณหน้าบ้านหรือทางเข้าบ้านนั้น เป็นพื้นที่ที่มองเห็นได้อย่างชัดเจน ผู้ที่เป็นเจ้าของสถานที่จึงจะต้องตกแต่งบริเวณดังกล่าวนี้ให้สวยงามนั่นเอง ซึ่งผู้ที่จำเป็นต้องตกแต่งหน้าบ้านนั้น ส่วนใหญ่มักเป็นผู้ที่มีฐานะดี นักธุรกิจ ผู้ที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับที่พักอาศัย เป็นต้น สำหรับผู้ที่ชื่นชอบสวนหย่อม สวนญี่ปุ่น ขอแนะนำให้ตกแต่งแบบมินิมอล เพื่อให้สอดคล้องกับความเป็นธรรมชาตินั่นเอง แต่จะจัดอย่างไรได้บ้าง มาดูกันเลย  

ใช้หินเรียงกันเป็นแถวคู่กับหญ้า

            การตกแต่งทางเข้าสไตล์นี้ ค่อนข้างแมตช์เข้ากับการจัดสวนญี่ปุ่นได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว การเลือกใช้หินมาตกแต่งบริเวณทางเข้าของบ้านนั้น ทางผู้จัดบ้านเลือกใช้หินที่มีขนาดเท่า ๆ กัน สีสดใส อย่างสีขาวและฟ้าอ่อน ๆ ช่วยให้ดูคลีนและสบายตาอย่างมากเลยทีเดียว โดยส่วนที่เป็นหญ้านั้นเข้ามาเพื่อเพิ่มความเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น และช่วยให้ดูไม่โล่งมากจนเกินไปนั่นเอง

ตกแต่งด้วยหินและต้นไม้

            การจัดพื้นที่สไตล์นี้ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการตกแต่งหน้าบ้านและต้องการทำทางเข้าไปยังพื้นที่สวนด้วย เนื่องจากมีการเลือกทำพื้นจากปูน แล้วตกแต่งโดยรอบกระเบื้องแต่ละแผ่นโดยการใช้หินสำหรับตกแต่งสวน จากนั้นก็วางต้นไม้เล็ก ๆ สำหรับการประดับให้สวยงาม เพื่อความเป็นธรรมชาติ ถ้าหากคุณชื่นชอบในการจัดสวน ก็สามารถจัดตกแต่งพื้นที่บริเวณสวนได้เลย รับรองว่าเพิ่มความร่มรื่นและทำให้สวนสวยงามมากขึ้นอีกแน่นอน

ใช้ต้นไม้ที่ชื่นชอบและอิฐตกแต่งบ้าน

            ถ้าคุณต้องการตกแต่งหน้าบ้านให้ดูดีและมีสีสันมากยิ่งขึ้น ขอแนะนำให้เลือกใช้อิฐสีที่คุณชื่นชอบ อย่างสีนน้ำตาลอมแดงหรือน้ำตาลอมส้ม เว้นพื้นที่เอาไว้สำหรับการตกแต่ง เพิ่มความสวยงามด้วยการนำไม้พุ่มมาล้อมรอบหรือมาจัดวางในบริเวณที่ต้องการปลูกต้นไม้ จากนั้นก็นำต้นไม้ที่คุณต้องการปลูก มาจัดวางตามบริเวณที่คุณต้องการได้เลย เพียงเท่านี้คุณก็จะได้พื้นที่หน้าบ้านที่สวยแบบเรียบง่ายแล้ว

            การตกแต่งบ้านนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญและควรทำตามความเหมาะสม เพื่อให้บ้านดูสวยงามมากยิ่งขึ้น สำหรับการตกแต่งบริเวณทางเข้าบ้าน เหมาะสำหรับผู้ที่มีบ้านหรู บ้านขนาดใหญ่ ผู้ให้บริการเกี่ยวกับที่อยู่อาศัย เป็นต้น ทำให้ภาพรวมของที่อยู่อาศัยนั้นดูดีขึ้น รับรองว่าถ้าหากจัดบริเวณบ้านให้เรียบร้อย ก็จะทำให้คุณชื่นชอบในการอยู่บ้านมากยิ่งขึ้นด้วย ถ้าหากคุณมีพื้นที่บริเวณหน้าบ้านค่อนข้างมาก การตกแต่งหน้าบ้านก็จะทำให้คุณได้ใช้พื้นที่นั้นได้อย่างคุ้มค่าและเหมาะสมนั่นเอง

ที่มา dreamsscapes

#ตกแต่งหน้าบ้าน #mix & match #บ้านและสวน