BAAN-DECOR

3 สไตล์ตกแต่งห้องครัวแบบมินิมอล #ของแต่งบ้าน

3 สไตล์ตกแต่งห้องครัวแบบมินิมอล เก็บของได้ง่าย ครัวไม่รกอีกต่อไป

            ห้องครัว เป็นพื้นที่มีขนาดเล็กของบ้าน เนื่องจากมีเพียงอุปกรณ์ทำอาหารและตู้เก็บอุปกรณ์ เครื่องครัวต่าง ๆ ก็พร้อมใช้งานแล้ว การใช้งานภายในบ้านขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล ว่าจะใช้งานมาก – น้อยเท่าไร แต่ถ้าคุณมีของภายในครัวตามที่ต้องการทั้งหมดแล้ว กำลังวางแผนตกแต่งห้องครัว แต่ยังไม่ทราบว่าจะเริ่มต้นอย่างไร ขอแนะนำการจัดครัวสไตล์มินิมอล ตกแต่งแบบเรียบง่าย ช่วยให้ครัวดูสะอาดมากขึ้นด้วย

แบบห้องครัวแบบมินิมอล

  ถ้าคุณต้องการที่จะตกแต่งบริเวณครัวให้สวยงามและเรียบง่าย ขอแนะนำให้ตกแต่งแบบมินิมอล โต๊ะรับประทานอาหารก็เช่นเดียวกัน  การตกแต่งบริเวณโต๊ะด้วยสีที่ดูธรรมชาติ อย่างสีน้ำตาลของไม้ การจัดของเล็ก ๆ น้อย ๆ ไว้บนชั้นวางของ เพิ่มต้นไม้และนำสีดำมาแมตช์ให้ดูเป็นทางการมากขึ้น เมื่อรวมองค์ประกอบทุกอย่างแล้ว ก็จะทำให้ห้องดูสวย แบบที่ไม่ต้องใช้ของตกแต่งมากมายเลย รับรองว่าถ้าตกแต่งห้องครัวให้สวย บรรยากาศในการรับประทานอาหารในครอบครัวด้องดีขึ้นแน่นอน

            นอกจากการใช้สีสันพื้น ๆ อย่างสีขาว สีครีม สีน้ำตาล เป็นต้น ในการตกแต่งห้องครัวแล้ว การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ อย่างไม้ หิน ก็สามารถทำให้ดูเป็นสไตล์มินิมอลได้เช่นเดียวกัน อย่างการใช้เคาน์เตอร์ที่ผลิตจากหิน การเลือกไม้มาเป็นวัสดุในการทำชั้นวางของภายในครัว เป็นต้น ทำให้ห้องครัวดูสวยแบบเรียบ ๆ และหรูหรามากยิ่งขึ้นด้วย ใครที่ชื่นชอบบ้านที่มีโทนสีเข้ม ๆ แต่ยังเป็นธรรมชาติ ขอแนะนำให้เลือกตกแต่งครัวในโทนสีนี้เลย

            ใครที่ต้องการตกแต่งห้องครัวแบบร่มรื่น ดูมีพื้นที่การใช้สอยมาก ก็สามารถเลือกสีเคาน์เตอร์ครัว ซึ่งเป็นอุปกรณ์หลักขนาดใหญ่ที่หลาย ๆ บ้านต้องมี ซึ่งแน่นอนว่าควรเป็นสีธรรมชาติ ขึ้นอยู่กับความต้องการ ว่าต้องการให้โทนสีเป็นแบบไหน ถ้าเลือกสีขาวเป็นโทนหลัก สามารถตกแต่งไล่โทนสีน้ำตาลไปจนถึงสีดำได้ ซึ่งต้องสังเกตธีมหรือลักษณะการตกแต่งภายในห้องหรือพื้นที่อื่น ๆ ภายในบ้านด้วย เพื่อให้ไม่แตกต่างหรือโดดเด่นมากจนเกิน

            บริเวณห้องครัวนั้นตกแต่งได้ไม่ยาก เพียงแค่คุณต้องเลือกโทนสีที่คุณต้องการและเข้ากันได้ ถ้าต้องการโทนสีที่ให้ความหรูหรา ดูเข้ม ควรเลือกโทนน้ำตาลเข้มและดำเป็นสีหลัก แต่ถ้าหากต้องการบรรยากาศของห้องครัวที่ดูสบาย ๆ ดูสดใส ขอแนะนำให้คุณเลือกใช้สีสันที่สว่าง อย่างสีขาว ครีม เหลือง เป็นต้น เพิ่มสีโทนน้ำตาลธรรมชาติหรือดำเล็กน้อย และที่ขาดไม่ได้ ก็คือ การวางต้นไม้สีเขียวสำหรับการตกแต่งบริเวณโดยรอบนั่นเอง รับรองว่าจัดแล้วเก็บของง่าย ห้องครัวสวยถูกใจแน่นอน

ที่มา  lilyanncabinets

#ตกแต่งห้องครัว #ของแต่งบ้าน #mix & match