BAAN-DECOR

เพิ่มความฟรุ้งฟริ้งโรแมนติกให้กับห้องด้วยไฟคริสต์มาส

เพิ่มความฟรุ้งฟริ้งโรแมนติกให้กับห้องด้วยไฟคริสต์มาส

ในสมัยก่อนนั้นไฟคริสต์มาสไม่ได้เป็นตัวแทนของความสวยงามหรือความโรแมนติกเทียบเท่ากับในสมัยนี้ นั่นก็เป็นเพราะว่าเดิมทีนั้นเราใช้มันด้วยจุดประสงค์ในการแต่งต้นคริสต์มาสในช่วงเทศกาลคริสต์มาสหรือบางครั้งก็มีคนเอามันไปตกแต่งตามศาลพระภูมิ ทำให้คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยนิยมนำมาใช้ในการแต่งห้องมากนัก แต่หลังจากที่เทรนด์เกาหลีเข้ามาสู่ประเทศไทยมากขึ้นก็เริ่มมีความนิยมในการนำไฟชนิดนี้มาตกแต่งในห้องเพื่อเพิ่มความฟรุ้งฟริ้งและโรแมนติกมากยิ่งขึ้น หากใครที่กำลังมองหาไอเดียในการตกแต่งห้องด้วยไฟชนิดนี้แล้วล่ะก็เราจะมาแนะนำไอเดียกัน

รวมไอเดียแต่งห้องด้วยไฟคริสต์มาส

1.ติดตามขอบผนังบนสุดของห้อง ต้องบอกก่อนว่าเป็นไอเดียที่ต้องใช้ไฟคริสต์มาสเป็นจำนวนมาก แต่หากเปิดแล้วจะให้ความสว่างเทียบเท่ากับหลอดไฟปกติเลยทีเดียว วิธีการก็ง่ายๆ เพียงแค่นำไฟคริสต์มาสที่มีความยาวมาติดตามขอบผนังด้านบนสุดของห้องให้เป็นเส้น

2.ติดบริเวณผ้าม่าน เป็นอีกหนึ่งวิธีที่นิยมทำกัน โดยเฉพาะผ้าม่านแบบผ้าชีฟองจะช่วยเพิ่มความโรแมนติกได้มากขึ้นเป็นอย่างดี ส่วนใหญ่แล้วก็จะติดแบบเป็นเส้นตรงแนวเดียวกับผ้าม่าน

3.ติดบริเวณหัวเตียง โดยเฉพาะหากหัวเตียงของเรามีความน่ารักอยู่แล้ว การติดไฟชนิดนี้ระย้าไปมาบริเวณหัวเตียงนั้นก็จะช่วยเพิ่มความสวยงามและน่ารักมากยิ่งขึ้น

4.ติดตามผนัง หากรู้สึกว่าผนังส่วนไหนที่โล่งเกินไปก็สามารถนำไฟไปติดเป็นรูปแบบต่างๆ ได้ไม่ว่าจะเป็นแบบระย้าหรือเป็นแบบรูปภาพก็สามารถดัดแปลงได้เช่นเดียวกัน

ข้อควรระวังในการติดไฟคริสต์มาสแต่งห้อง

แม้ว่าใครไฟคริสต์มาสนั้นจะช่วยเพิ่มความสวยงามและความโรแมนติกให้กับห้องของเราได้เป็นอย่างดี แต่ด้วยความที่มันเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ไฟฟ้า ดังนั้นเราจึงควรใช้งานอย่างระมัดระวัง หากต้องการที่จะติดรอบห้องควรเลือกแบบที่มีความยาวมากเป็นพิเศษดีกว่าใช้หลายๆ เส้นมาต่อๆ กัน ซึ่งจะทำให้เกิดโอกาสในการเกิดไฟฟ้าช็อตหรือไฟฟ้าลัดวงจรได้ง่ายมากขึ้น รวมไปถึงการเสียบไฟชนิดนี้กับปลั๊กพ่วงก็ก่อให้เกิดโอกาสที่จะทำให้ไฟฟ้าช็อตได้ง่ายเช่นเดียวกัน ดังนั้นเราจึงควรเลือกไฟล์ที่มีมาตรฐานผ่านการรับรองเรื่องความปลอดภัยในการใช้ไฟฟ้าและควรติดตั้งให้มีปริมาณที่เหมาะสมเพื่อลดโอกาสที่จะก่อให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรหรือไฟช็อต

#ไฟคริสต์มาส #คริสต์มาส #ของแต่งบ้าน