BAAN-DECOR

3 สไตล์การจัดสวนในบ้านง่าย ๆ เพิ่มความร่มรื่นด้วยพื้นที่สีเขียว #ของแต่งบ้าน

3 สไตล์การจัดสวนในบ้านง่าย ๆ เพิ่มความร่มรื่นด้วยพื้นที่สีเขียว

            การปลูกต้นไม้นั้นเป็นกิจกรรมที่หลายท่านชื่นชอบ เพราะนอกจากจะช่วยทำให้จิตใจเบิกบาน อารมณ์ดีแล้ว ก็ยังช่วยให้อากาศภายในบ้านดีขึ้น มองแล้วสดชื่น สบายตา สำหรับผู้ที่ต้องการจัดพื้นที่ในการการจัดสวนในบ้าน เราขอแนะนำสไตล์ง่าย ๆ ในการจัดสวน จะจัดที่บ้านของคุณหรือจัดที่ระเบียงอพาร์ตเมนท์ คอนโดมิเนียม เป็นต้น ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน ถ้าพร้อมแล้ว ก็มาดูรูปแบบที่น่าสนใจกันเลย

            ถ้าคุณอยู่ในอพาร์ตเมนท์หรือคอนโดที่มีระเบียง มีพื้นที่กว้างจำนวนหนึ่ง สามารถจัดวางที่นั่งสบาย ๆ สำหรับนั่งพักผ่อนตามอัธยาศัยได้  ถ้าคุณต้องการปลูกต้นไม้จำนวนมาก ก็สามารถเลือกจำนวนต้นไม้และพันธุ์ของต้นไม้ตามต้องการ จะเลือกต้นไม้ที่มีโทนสีเขียวจำนวนมากก็ได้ เพื่อความร่มรื่น สดชื่น ยิ่งทำพื้นที่ระเบียงในโทนสีอิฐ ๆ ใช้อิฐหรือไม้เป็นวัสดุในการตกแต่งสถานที่ ก็จะช่วยให้บ้านหรือที่พักของคุณดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น

            การจัดพื้นที่ว่างในแนวธรรมชาติโดยใช้ห้องสีขาว ก็ดูน่าสนใจไปอีกแบบ การจัดสวนในบ้านโดยใช้พื้นที่เล็ก ๆ ก็ดูมีความเป็นมินิมอลสูงมากเลยทีเดียว สังเกตได้ตั้งแต่การเลือกโทนสีของพื้นที่ระเบียง การไล่โทนสีน้ำตาล ทั้งโทนสีอิฐ น้ำตาลอ่อน และน้ำตาลเข้ม จากนั้นแบ่งพื้นที่ออกเป็นสัดส่วนแล้วตกแต่งได้ตามใจชอบ เป็นลักษณะคล้ายกับสวนจำลองในขนาดเล็กด้วย เพิ่มต้นไม้สีเขียวหลากหลายชนิดให้ดูสดชื่น เป็นมุมที่น่านั่งพักผ่อนไม่น้อยเลยทีเดียว

            สำหรับการจัดสวนในบ้าน ต้องบอกว่า การจัดสวน ไม่ได้มีเพียงแค่นำไม้ประดับหรือต้นไม้สวยงามมาใช้กับมุมพักผ่อนเท่านั้น แต่หลายท่านยังต้องการปลูกดอกไม้หรือต้นไม้อื่น ๆ ตั้งแต่ขั้นตอนในการเป็นเมล็ดเลยทีเดียว เหมือนกับเป็นคนปลูกพืชและนักจัดสวนไปในคราวเดียวกันเลย ใครที่ชื่นชอบในการปลูกพืช และอยากเห็นพัฒนาการของพืชที่ปลูกด้วยตนเอง ก็สามารถนำแนวทางนี้ไปประยุกต์ใช้ได้เลย

            การจัดสวนภายในบ้าน อพาร์ตเมนท์ คอนโดมิเนียม เป็นการจัดสวนหรือการปลูกพืชในพื้นที่ที่ค่อนข้างจำกัด ซึ่งเป็นการตอบโจทย์ผู้ที่อยู่อาศัยในพื้นที่ส่วนรวมเลยทีเดียว ถ้าหากเลือกจัดพื้นที่ให้เป็นส่วน ก็จะทำให้คุณสามารถเลือกได้ว่าบริเวณไหนจะเลือกจัดวางต้นไม้อย่างไร เป็นอีกกิจกรรมที่น่าสนใจและเพิ่มความสดชื่น สบายตาเมื่อมองที่ต้นไม้ เพิ่มอากาศดี ๆ ให้กับคุณได้ เพิ่มมุมสำหรับการพักผ่อน เป็นต้น เท่านี้ก็ทำให้ที่อยู่อาศัยของคุณร่มรื่นได้อย่างง่าย ๆ แล้ว

ที่มา eweddingmag

#ตกแต่งระเบียงบ้าน #ของแต่งบ้าน #mix & match