BAAN-DECOR

หากคุณเบื่อผนังห้องเดิมๆ ขอแนะนำการเพ้นท์ผนังห้อง #ของแต่งบ้าน

หากคุณเบื่อผนังห้องเดิมๆ ขอแนะนำการเพ้นท์ผนังห้อง

สำหรับใครที่อยู่บ้านมาเป็นเวลานานโดยเฉพาะอยู่มาตั้งแต่เด็กหรือตั้งแต่เกิดกินเวลาแล้วก็นับ 10 ปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณไม่ได้เป็นคนที่ออกแบบบ้านเองแล้วล่ะก็ ย่อมมีบ้างที่จะไม่ชอบใจหรือรู้สึกเบื่อหน่ายผนังเดิมๆ หากคุณต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงผนังโดยที่ไม่ต้องยุ่งยากทาสีใหม่หรือติดวอลเปเปอร์

เรามีวิธีการง่ายๆ มาแนะนำซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นได้ใช้ศิลปะในตนเองอีกด้วยนั่นก็คือวิธีการเพ้นท์ผนังห้อง ไม่ต้องกังวลหากคุณเป็นคนที่ไม่เก่งเรื่องศิลปะเพราะเรานั้นจะมาแนะนำไอเดียในการเพ้นท์ให้ผนังห้องดูสวยและไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

รวมไอเดียและเทคนิคในการเพ้นท์ผนังห้องง่ายๆ ที่สามารถทำได้เอง

  1. ใช้กระดาษฉลุ หากคุณอยากจะเพิ่มลวดลายให้กับผนังห้องแล้วล่ะก็ให้เลือกลวดลายที่ชื่นชอบหลังจากนั้นก็ปริ้นท์ลงบนกระดาษแล้วทำการฉลุออกมา เวลาจะเพ้นท์ก็เพียงแค่นำเอากระดาษฉลุไปทาบกับผนังแล้วทาสีลงไป เพียงเท่านี้ก็เรียบร้อย
  2. ใช้ฟองน้ำ ปกติแล้วทุกคนก็จะใช้แปรงทาสีในการทาสีห้องแต่หากเราใช้ฟองน้ำจุ่มสีแล้วแตะบนผนังเบาๆ ก็จะช่วยให้ผนังนั้นเปลี่ยนสีและยังมีลวดลายที่สวยงามอีกด้วย  
  3. ใช้ผ้า หากคุณมีเสื้อผ้าเก่าๆ ที่ไม่ได้ใช้แล้วนำมันมาขย้ำเป็นก้อนแล้วจุ่มสีแตะลงไปให้ทั่วผนังก็จะช่วยสร้างลวดลายให้ผนังของเรานั้นดูมีมิติมากยิ่งขึ้นได้อย่างง่ายดาย
  4. ใช้ลวดลายของสิ่งของ นึกถึงงานศิลปะในวัยเด็กที่เราตัดเอาเฉพาะก้นของผักกาดขาวหรือหันครึ่งเลม่อนนำมาจุ่มสีแล้วทาบลงไปบนกระดาษ วิธีการนี้ก็สามารถทำกับบนผนังได้เช่นเดียวกัน
  5. ใช้เทปกาว สำหรับคนที่อาจจะไม่อยากใช้สีและยังมีความต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงผนังในอนาคตทำให้ไม่อยากเพ้นท์ผนังห้อง อาจเลือกใช้เทปกาวที่มีสีสันต่างๆ นำมาแปะเป็นลวดลายกราฟฟิกก็ดูสวยงามไม่น้อยเลยทีเดียว

เพ้นท์ผนังห้อง ตัวเลือกเปลี่ยนผนังห้องง่ายๆ ในราคาที่ประหยัด

เมื่อนึกถึงการเพ้นท์ผนังห้องแล้วหลายๆคนอาจคิดว่ามันจะมีค่าใช้จ่ายที่สูงหรือสามารถทำได้ยาก แต่หากดูจากไอเดียที่เราแนะนำไปข้างต้นนั้นก็จะเห็นได้ว่าเราสามารถดัดแปลงเอาสิ่งของรอบตัวมาใช้สร้างลวดลายให้กับผนังห้องเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศและเพิ่มความสวยงามได้มากยิ่งขึ้น ทำให้เราไม่จำเป็นที่จะต้องใช้งบประมาณเป็นจำนวนมากหรือต้องมีฝีมือในการสร้างงานศิลปะชั้นสูงก็สามารถเปลี่ยนผนังห้องให้สวยงามได้ตามความชอบใจ 

#เพ้นท์ผนังห้อง #ของแต่งบ้าน #mix & match