BAAN-DECOR

รีโนเวทบ้านไม้ ความสวยสุดคลาสสิกที่พัฒนาให้ดีขึ้น #ของแต่งบ้าน

รีโนเวทบ้านไม้ ความสวยสุดคลาสสิกที่พัฒนาให้ดีขึ้น

คยสังเกตหรือไม่โดยเฉพาะในพื้นที่ต่างจังหวัด ราคาบ้านไม้บางหลังนั้นราคาถูกเป็นอย่างมาก บางหลังรวมที่ดิน บางหลังขายเฉพาะบ้าน ต้องขนย้ายไปตั้งในพื้นที่ของตนเองก็ยิ่งราคาถูกลงไปอีก แต่ส่วนใหญ่บ้านไม้เหล่านี้มักจะเป็นบ้านเก่า แม้จะมีรูปแบบและความสวยงามแบบคลาสสิค แต่มันก็ดูทรุดโทรมจนต้องทำการรีโนเวท แต่ทราบหรือไม่ว่าบ้านไม้นั้นเป็นบ้านอีกหนึ่งรูปแบบที่เหมาะแก่การรีโนเวทเป็นอย่างมาก

เพราะมันสามารถเปลี่ยนรูปลักษณ์ของบ้านได้แบบหน้ามือเป็นหลังมือเลยที่เดียว วันนี้เราจึงจะมาแนะนำไอเดียการรีโนเวทบ้านไม้ให้ทุกคนลองเอาไปใช้กัน

ไอเดียรีโนเวทบ้านไม้ให้สวยใสไม่น่ากลัว

  1. ทาสีใหม่ การทาสีนั้นเป็นจุดสำคัญในการรีโนเวทบ้านไม้ เพราะมันจะเปลี่ยนจากไม้สีน้ำตาลโทรมๆ ให้ดูสวยใสราวกับบ้านใหม่ได้อย่างน่าเหลือเชื่อ สีที่มักจะนิยมใช้ทาบ้านไม้คือสีขาว สีฟ้าอ่อน หรือหากต้องการคงความคลาสสิกก็สามารถขัดหน้าไม้แล้วทาเคลือบเงาก็ได้เช่นเดียวกัน
  2. ต่อเติมชั้นล่าง ส่วนใหญ่แล้วบ้านไม้นั้นจะเป็นบ้านยกสูงที่มีใต้ถุน มันจึงสะดวกหากต้องการพื้นที่ใช้สอยมากยิ่งขึ้น สามารถต่อเติมชั้นล่างได้ง่ายๆ ซึ่งเลือกได้ทั้งแบบปูนและแบบไม้ 
  3. ใช้หน้าต่างอลูมิเนียม หน้าต่างชนิดนี้จะช่วยให้บ้านดูมีความทันสมัยมากขึ้น ดังนั้นการเปลี่ยนจากหน้าต่างไม้บานพับเป็นหน้าต่างอลูมิเนียมก็จะทำให้บ้านไม้ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้นได้นั่นเอง

4. ปรับเปลี่ยนหลังคา หากคุณไม่ชอบบ้านไม้ที่มีหลังคาทรงจั่ว สามารถเปลี่ยนหลังคาให้กลายเป็นทรงตัดได้ นอกจากจะเพิ่มความแปลกใหม่และสวยงามแล้ว ยังช่วยให้บ้านดูโมเดิร์นมากขึ้นอีกด้วย

5. ปรับปรุงห้องน้ำ บ้านเก่า ห้องน้ำก็เก่าตาม ดังนั้นห้องน้ำจึงเป็นอีกหนึ่งจุดใหญ่ที่จะต้องปรับปรุง บ้านไม้ยกสูงบางหลังนั้นไม่มีห้องน้ำ หากไม่ต่อเติมชั้นล่างเจ้าของบ้านอาจจะต้องคิดและวางแผนเรื่องห้องน้ำให้ดี

รีโนเวทบ้านไม้เป็นบ้านหลังใหม่ ราคาอาจถูกกว่าซื้อบ้านใหม่ทั้งหลัง

ม้ว่าการีโนเวทบ้านไม้นั้นเราอาจจะต้องซื้อบ้านไม้พร้อมที่ดิน หรือซื้อบ้านไม้แล้วเสียค่ายกมาตั้งบนพื้นที่ของเรา และยังต้องเสียค่ารีโนเวทอีก แต่ทราบหรือไม่ว่าบางทีราคามันก็ถูกกว่าการซื้อบ้านใหม่แบบทั้งหลัง นั่นก็เป็นเพราะว่าบ้านไม้นั้น ยิ่งเก่าราคาก็ยิ่งตก แต่ความแข็งแรงทนทานของไม้แท้นั้นยังคงอยู่เพียงแค่มันไม่สวยงามเท่านั้น ดังนั้นการซื้อบ้านไม้เก่าเราจึงจะได้บ้านมาหนึ่งหลังในราคาที่ไม่แพง

ส่วนการรีโนเวทนั้นไม่ได้มีอะไรมากมาย โดยเฉพาะหากคุณไม่ต่อเติมชั้นล่าง ก็มีเพียงแค่การทาสี ปรับปรุงห้องน้ำ เปลี่ยนประตูและหน้าต่างเท่านั้น ทำให้ราคาของบ้านไม้รวมการรีโนเวทออกมาก็ยังค่อนข้างถูก แต่ได้บ้านไม้ที่มีความสวยงามและได้ออกแบบเองตามความชอบใจอีกด้วย

#รีโนเวทบ้านไม้ #ความสวยสุดคลาสสิก #ไอเดียรีโนเวทบ้านไม้