BAAN-DECOR

กำจัดขนสัตว์อย่างไรดีสำหรับบ้านที่มีสัตว์เลี้ยง #ของแต่งบ้าน

กำจัดขนสัตว์อย่างไรดีสำหรับบ้านที่มีสัตว์เลี้ยง

สัตว์เลี้ยงขนปุยนั้นเป็นทั้งเพื่อนและครอบครัวสำหรับคนที่รักสัตว์ นอกจากพวกมันจะน่ารักและคอยอยู่เป็นเพื่อนคลายเหงาให้กับเราแล้ว สิ่งหนึ่งที่เรามักจะได้มาจากพวกนั้นก็คือขน ซึ่งติดแน่นกับวัสดุที่เป็นผ้าไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าของเราแม้ว่าจะแขวนไว้ในตู้ก็ตาม หรือแม้แต่ตามโซฟาหรือพนักพิงเก้าอี้ที่เป็นผ้าก็ไม่รอด ตามพื้นหรือจุดต่างๆ ที่เป็นจุดอับก็เต็มไปด้วยขนเช่นเดียวกัน กลายเป็นปัญหาที่แก้ไม่ตกสำหรับคนเลี้ยงสัตว์ที่จะต้องคอยตามแก้ไขอยู่เสมอ วันนี้เราจึงจะมาแนะนำวิธีการกำจัดขนสัตว์ในบ้านที่มีสัตว์เลี้ยงให้ได้ทราบกัน

เคล็ดลับกำจัดขนสัตว์ สำหรับบ้านที่เต็มไปด้วยสัตว์เลี้ยง

  1. ใช้เครื่องดูดฝุ่น หากบ้านไหนมีสัตว์เลี้ยงแล้วยังไม่ได้ถอยเครื่องดูดฝุ่นเราขอแนะนำให้ถอยออกมาเลย เพราะมันเป็นตัวช่วยที่ดีในการกำจัดขนสัตว์และแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็วที่สุด ถึงแม้ว่าบางคนจะรู้สึกว่าการกวาดนั้นก็สามารถเก็บกวาดขนได้เช่นเดียวกัน แต่ประสิทธิภาพในการเก็บขนที่หลุดร่วงนั้นไม่เท่าเครื่องดูดฝุ่นอย่างแน่นอน
  2. ใช้ลูกกลิ้งกําจัดขน เหมาะสำหรับการกำจัดขนที่ติดอยู่บริเวณเสื้อผ้า ราคาถูก ใช้ง่าย แต่อาจจะต้องใช้เป็นประจำทุกวัน
  3. แปรงกำจัดขนแบบไฟฟ้าสถิต แปลงประเภทนี้จะช่วยให้ขนติดขึ้นมาได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับการใช้กำจัดขนบริเวณเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นผ้าที่ขนมักจะติดอยู่ในปริมาณมาก 
  4. ใช้เครื่องกรองอากาศ เครื่องกรองอากาศนั้นไม่เพียงแต่ช่วยให้อากาศภายในอาคารมีความบริสุทธิ์มากยิ่งขึ้นเท่านั้นแต่มันยังช่วยกรองขนของสัตว์เลี้ยงที่อยู่ในอากาศอีกด้วย ทำให้คนเหล่านั้นไม่ไปติดกับเฟอร์นิเจอร์หรือเสื้อผ้า เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับคนที่แพ้ขนสัตว์ 
  5. ลูกโป่งหรือถุงมือยาง  2 สิ่งนี้เป็นสิ่งที่ช่วยให้เกิดปฏิกิริยาไฟฟ้าสถิตได้ดีซึ่งจะช่วยให้เราสามารถดูดขนที่ติดอยู่ตามที่ต่างๆได้ง่ายมากยิ่งขึ้น เป็นการ DIY ของใช้ราคาถูกให้สามารถนำมาใช้ประโยชน์อื่นๆ ได้อีกมากมาย

กำจัดขนสัตว์ทั้งได้ง่ายๆ เริ่มจากการดูแลสัตว์เลี้ยงของเรา

ปัญหานี้คงต้องบอกว่าต้นเหตุมาจากสัตว์เลี้ยงของเรานั่นเองดังนั้นไม่ว่าเราจะแก้ปัญหาที่ปลายเหตุด้วยการทำความสะอาดหรือใช้วิธีการกำจัดขนมากแค่ไหนก็ตาม เมื่อเหล่าสัตว์เลี้ยงผลัดขนหรือมีขนหลุดร่วงปัญหานี้ก็จะกลับมากวนใจอยู่เสมอ เราจึงควรแก้ปัญหาที่ต้นเหตุนั่นก็คือการดูแลสัตว์เลี้ยง ไม่ว่าจะเป็นการหมั่นแปรงขนอยู่เป็นประจำ อาบน้ำตามระยะเวลาที่เหมาะสม หากขนของสัตว์เลี้ยงยาวเกินไปควรพาไปตัดให้เข้าทรง ใช้แชมพูที่บำรุงขนเพิ่มความแข็งแรงลดอัตราการร่วง ให้เราจัดเลี้ยงรับประทานอาหารที่เหมาะสมและบำรุงขน เพียงเท่านี้เราก็ไม่ต้องยุ่งยากมาหาวิธีกำจัดขนสัตว์ภายในบ้านเพราะปัญหาที่ต้นเหตุได้รับการแก้ไขแล้ว

#ของแต่งบ้าน #ของแต่งบ้านIKEA #กำจัดขนสัตว์