BAAN-DECOR

ติดกระจก ตัวช่วยในการขยายพื้นที่สำหรับคนที่มีห้องขนาดเล็ก #ของแต่งบ้าน

ติดกระจก ตัวช่วยในการขยายพื้นที่สำหรับคนที่มีห้องขนาดเล็ก

เคยสังเกตหรือไม่ว่าตามร้านต่างๆ โดยเฉพาะร้านทองและร้านเสื้อผ้านั้นมักจะมีฝั่งหนึ่งของผนังที่เลือกใช้กระจกปูจนเต็มพื้นที่ มันไม่ได้มีไว้เพื่อวัตถุประสงค์ให้ลูกค้าใช้ส่องเท่านั้นแต่มันยังช่วยให้พื้นที่ภายในร้านนั้นดูกว้างยิ่งขึ้นอีกด้วย นั่นก็เป็นเพราะว่าภาพสะท้อนในกระจกนั้นจะช่วยหลอกตาให้ผู้คนนั้นรู้สึกว่าห้องที่เล็กนั้นมีขนาดที่กว้างขวางมากยิ่งขึ้น มีการใช้เทคนิคดังกล่าวนี้ในลิฟท์อีกด้วย

เพราะลิฟท์นั้นเป็นพื้นที่ที่ค่อนข้างแคบ การติดกระจกไว้จะช่วยให้ดูมีพื้นที่มากยิ่งขึ้น ซึ่งช่วยคนที่เป็นโรคกลัวที่แคบได้เป็นอย่างดี ดังนั้นสำหรับใครที่กำลังประสบปัญหาห้องมีขนาดเล็กเกินไปจะขยายไซส์ห้องก็ไม่ไหว เรามีตัวช่วยง่ายๆ เพียงแค่ใช้กระจกเท่านั้น

ไอเดียติดกระจกอย่างไรให้ห้องดูกว้างและสวยงามมากยิ่งขึ้น 

  1. ติดตั้งกระจกข้างหน้าต่างหรือฝั่งตรงข้าม เนื่องจากหน้าต่างนั้นเป็นจุดที่แสงจะสามารถส่องเข้ามาภายในห้องได้ดังนั้นการติดตั้งกระจกไว้บริเวณข้างหน้าต่างหรือฝั่งตรงข้ามนั้นจะช่วยให้แสงสามารถสะท้อนได้ดีมากยิ่งขึ้น นอกจากจะช่วยให้ห้องสว่างมากขึ้นแล้วยังทำให้ห้องดูกว้างมากยิ่งขึ้นอีกด้วย
  2. ติดกระจกในระดับสายตา หากเป็นกระจกที่ไม่ได้มีความยาวมากนัก ควรเลือกติดตั้งในระดับสายตาเพื่อให้เรานั้นสามารถมองเห็นได้อย่างพอดี นอกจากจะใช้ส่องเช็คความเรียบร้อยได้แล้วยังทำให้ห้องดูกว้างมากขึ้นโดยที่ไม่ต้องใช้กระจกบานใหญ่อีกด้วย
  3. ใช้กระจกเป็นของตกแต่ง ในปัจจุบันนั้นมีกระจกมากมายหลากหลายรูปทรง ดังนั้นเราจึงสามารถติดตั้งกระจกเหล่านี้บนผนังเพื่อใช้เป็นสิ่งของตกแต่งได้เช่นเดียวกัน ที่เห็นทั่วไปมักจะนิยมใช้เป็นกระจกทรงกลมหรือทรงหกเหลี่ยมที่มีความคล้ายคลึงกับรังผึ้ง
  4. เลือกกระจกกรอบบางและมีขนาดใหญ่ กระจกยิ่งมีบานขนาดใหญ่มากเท่าไหร่ก็ยิ่งช่วยให้รู้สึกว่าห้องกว้างมากขึ้นเท่านั้น แต่ต้องระวังไม่เลือกกระจกที่มีกรอบที่หนาเพราะมันจะทำให้ห้องดูทึบมากขึ้นและยังดูเทอะทะอีกด้วย

เทคนิคระเบิดไซส์ห้องด้วยการติดกระจกแทนหน้าต่าง

  ห้องบางห้องนั้นอาจได้รับการออกแบบมาไม่ค่อยดีเท่าที่ควรทำให้ไม่มีหน้าต่าง ซึ่งส่งผลให้ห้อมีความทึบเป็นอย่างมากแม้ว่าจะเป็นห้องที่มีขนาดใหญ่ก็ตาม สิ่งที่จะช่วยให้ห้องดูสว่างและโล่งโปร่งมากขึ้นนั่นก็คือกระจก ซึ่งสามารถนำเอามาใช้แทนการติดหน้าต่างได้ เพียงแค่ติดกระจกไว้ในบริเวณที่ช่วยในการสะท้อนมุมมองฝั่งตรงกันข้าม จะช่วยทำหน้าที่เสมือนหน้าต่างแบบพลางตาที่ทำให้ไม่รู้สึกอึดอัดเช่นเดิม

#ติดกระจก #ของแต่งบ้านIKEA #ของแต่งบ้าน