BAAN-DECOR

แต่งบ้านเอาใจสำหรับเจ้าของบ้านสายทาสแมว #ของแต่งบ้านราคาถูก

แต่งบ้านเอาใจสำหรับเจ้าของบ้านสายทาสแมว

จำนวนประชากรทาสแมวนั้นเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเป็นจำนวนมาก เมื่อหลวงตัวเข้ามาเป็นทาสแมวแล้วนอกจากจะมีโรคแมวงอกติดตัวมา ยังต้องเปลี่ยนบ้านหลังเดิมให้เหมาะกับเหล่าเจ้านายอีกด้วย เพราะเหล่าแมวๆ นั้นต้องการการดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดี ซึ่งเป็นปกติของเหล่าทาสแมวที่ยินดีจะทำทุกสิ่งที่ช่วยให้แมวๆ มีความสุขมากยิ่งขึ้น ดังนั้นในวันนี้เราจึงจะมาแนะนำไอเดียการแต่งบ้านเพื่อเอาใจเจ้านายสำหรับทาสแมมวทั้งหลายกัน

รวมไอเดียแต่งบ้านอย่างไรให้แมวพอใจสุดๆ

  1. จัดสรรพื้นที่เล่น แมวนั้นเป็นสัตว์ที่ต้องการพื้นที่ ดังนั้นจึงควรที่จะจัดสรรพื้นที่ให้พวกเขาที่เหมาะสม มีแสงสว่างเพียงพอ อากาศถ่ายเท ถ้าจะให้ดีควรเป็นพื้นที่ติดประตูหรือหน้าต่างให้พวกเขาได้ชมนกชมไม้ นำเอาของเล่นและของใช้มาจัดสรรให้เรียบร้อย นอกจากจะเป็นระเบียบแล้วเจ้านายยังพอใจอีกด้วย
  2. ดัดแปลงลิ้นชักเป็นที่นอน แมวนั้นเป็นสัตว์ที่ชอบที่แคบ ลิ้นชักจึงเป็นพื้นที่โปรดของพวกมัน ดังนั้นทาสอย่างเราจึงสามารถเลือกที่จะดัดแปลงลิ้นชักให้กลายเป็นพื้นที่สำหรับนอนพักผ่อนของเหล่าแมวๆ ได้ นอกจากแมวจะพอใจแล้วยังช่วยให้เจ้าของและแมวได้ใกล้ชิดกันมากขึ้นอีกด้วย

3. บันไดแมว แมวนั้นชอบปีนป่าย ดังนั้นจึงควรทำบันไดไว้ให้แมวได้ปีนป่ายโดยเฉพาะ อาจสละผนังบ้านซักหนึ่งฝั่งทำเป็นมุมบันไดแมวโดยการนำเอาชั้นหรือขั้นบันไดมาติดไว้ก็เป็นไอเดียทีไม่เลว และยังช่วยแต่งบ้านให้สวยขึ้นได้อีกด้วย

4. มุมฟิน แมวนั้นชอบข่วนเล็บเพื่อลับเล็บของตนเอง และยังชอบเอาตัวไปถูไถกับสิ่งต่างๆ ดังนั้นจึงควรจัดสรรพื้นที่สำหรับการนำที่ฝนเล็บแมว หรืออาจจะนำเชือกไปพันตามขาเก้าอี้หรือขาโต๊ะก็ได้เช่นกัน และนำเอาแปรงขัดขนนุ่มๆ ติดไว้ให้พวกเขาได้นำตัวไปถูไถเพิ่มความฟิน

แต่งบ้านเอาใจแมวได้ในราคาสุดประหยัด

วิธีการที่เราได้แนะนำในการแต่งบ้านไปในข้างต้นนั้นสามารถเลือกให้วัสดุอุปกรณ์ที่มีราคาถูกและประหยัดได้ เป็นการ DIY ภายในตัว ไม้ว่าจะเป็นเปลชมนกชมไม้ที่สามารถประดดิษฐ์ได้ด้วยผ้า เชือก และท่อพีวีซี ที่ถูกตัวแมวจากแปรงขนนุ้ม ที่ฝนเล็บจากเชือก หรือดัดแปลงเอาชั้นวางของเก้ามาติดตั้งทำบันไดให้แมวก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน หากทาสแมวคนไหนงบประมาณจำกัดแต่อยากจะเอาใจเจ้านาย วิธีการประดิษฐ์สิ่งต่างๆ ด้วยตนเองนั้นนอกจากจะสร้างความภาคภูมิใจแล้วยังช่วยประหยัดงบประมาณลงได้อีกเยอะเลยที่เดียว และยังเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์อีกด้วย

#แต่งบ้านเอาใจเจ้าทาสแมว #ทาสแมว #ของแต่งบ้านราคาถูก