BAAN-DECOR

เลือกสีห้องให้เหมาะสมตามหลักวิทยาศาสตร์เพิ่มความสวยให้กับบ้านได้มากยิ่งขึ้น #ของแต่งบ้าน

เลือกสีห้องให้เหมาะสมตามหลักวิทยาศาสตร์เพิ่มความสวยให้กับบ้านได้มากยิ่งขึ้น

สีนั้นไม่ได้เพียงแค่เป็นตัวกำหนดความสวยงามให้แต่ละห้องเท่านั้น เพราะหากเลือกได้อย่างถูกต้องตามหลักวิทยาศาสตร์แล้วนอกจากมันจะทำให้บ้านสวยมากยิ่งขึ้นแล้วยังสามารถเข้ากับแต่ละส่วนภายในบ้านได้ดีมากยิ่งขึ้นอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถเลือกสีห้องต่างๆ ได้อย่างถูกต้องตรงใจ ไม่เพียงเท่านั้นยังเพิ่มความสุขในการอยู่อาศัยภายในบ้านจนไม่อยากจะออกไปไหนอีกด้วย วันนี้เราจึงจะมาแนะนำว่าตามหลักวิทยาศาสตร์แล้วเราควรเลือกสีห้องอย่างไรให้เหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละห้อง

เทคนิคการเลือกสีห้องให้ถูกต้องตามหลักวิทยาศาสตร์

  1. สีชมพู เป็นสีที่ช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายได้เป็นอย่างดีและยังทำให้รู้สึกสงบอีกด้วย ดังนั้นมันจึงเหมาะสำหรับห้องรับแขกหรือห้องนั่งเล่นที่เต็มไปด้วยผู้คนมากมาย เพราะมันจะช่วยให้แต่ละคนนั้นรู้สึกผ่อนคลายมากยิ่งขึ้นเวลาที่อยู่ร่วมกัน
  2. สีเขียวพาสเทล เป็นโทนสีธรรมชาติที่ให้ทั้งความรู้สึกสดชื่นและเงียบสงบ เหมาะเป็นอย่างยิ่งที่จะเลือกสีห้องนอนเด็กเพราะมันจะช่วยให้เด็กนั้นมีความสดใสและมีสมาธิมากยิ่งขึ้น
  3. สีเหลือง ตามหลักวิทยาศาสตร์แล้วสีเหลืองเป็นสีที่ช่วยกระตุ้นความอยากอาหารได้เป็นอย่างดีและยังเป็นสีที่ทำให้รู้สึกสดใส มีความสุข อบอุ่นไปพร้อมๆ กัน มันจึงเหมาะเป็นอย่างยิ่งกับการนำไปทาในห้องครัวซึ่งทุกคนนั้นจะได้ร่วมกันรับประทานอาหาร

4. สีน้ำเงินเข้ม เป็นสีที่ช่วยเพิ่มสมาธิได้เป็นอย่างดี ให้ความรู้สึกสงบและผ่อนคลายอารมณ์ได้มากยิ่งขึ้น มันจึงเหมาะเป็นอย่างยิ่งที่จะทาสีในห้องนอนโดยอาจจะคู่กับสีขาวหรือสีฟ้าอ่อนเพื่อไม่ให้ห้องนั้นดูทึบมากจนเกินไป

5. สีเทา เป็นสีที่มีความเรียบง่าย ให้ความผ่อนคลาย และรู้สึกสงบ ดังนั้นมันจึงเป็นอีกหนึ่งสีที่เหมาะสำหรับการนำไปทาในพื้นที่ที่มีคนพลุกพล่านเดินผ่านไปผ่านมาเป็นจำนวนมาก อย่างเช่นบริเวณโถงทางเดิน

จำเป็นหรือไม่ที่จะต้องเลือกสีห้องให้ถูกต้องตามหลักวิทยาศาสตร์

เราทราบกันดีว่าสีที่เราเห็นนั้นส่งผลต่อการทำงานของสมอง จึงได้มีการแนะนำว่าหากทางนั้นหน้าจอจนเครียดมากเกินไปควรพักผ่อนดูสีเขียวจากต้นไม้ใบหญ้า นั่นก็เพราะว่าสีนั้นสามารถทำให้เราเกิดอารมณ์และความรู้สึกได้จากการเชื่อมโยงประสบการณ์ ดังนั้นการเลือกสีห้องตามหลักวิทยาศาสตร์นั้นจึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับคนที่กำลังจะทาสีห้องแต่เลือกไม่ได้ว่าตัวเองจะทาสีอะไรดี แต่หากคุณมีสีที่ชอบอยู่แล้วแต่มันอาจจะไม่ได้เหมาะกับห้องมากเท่าไหร่นักในแง่ของวิทยาศาสตร์มันก็ไม่ใช่เรื่องจำเป็นที่เรานั้นจะต้องฝืนใจทาสีให้ถูกต้องตามหลักวิทยาศาสตร์เท่านั้น เพราะเหนือสิ่งอื่นใดความสุขที่สุดของผู้อยู่อาศัยนั้นก็คือการได้อยู่ในบ้านที่ตนเองนั้นได้ออกแบบในรูปแบบที่ชื่นชอบและไม่เหมือนใคร

#สีห้อง #สีห้องตามหลักวิทยาศาสตร์ #ของแต่งบ้าน