BAAN-DECOR

ทำเลที่ตั้งบ้านน่าอยู่ #ของแต่งบ้านราคาถูก

ทำเลที่ตั้งบ้านน่าอยู่

เมื่อคุณกับครอบครัวอยากจะหาบ้านส่วนตัวสักหลังที่สามารถอาศัยอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุขไปตลอดชีวิต ไปต้องมีใครมาวุ่นวาย หรืออยู่ภายใต้กรรมสิทธิ์ของใคร แน่นอนว่าการสร้างบ้านย่อมเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่สุดในการที่คุณจะสามารถออกแบบบ้านในฝันที่ตรงกับสไตล์ตัวเองและความชอบของครอบครัวได้ ซึ่งต้องมีการคำนึงถึงปัจจัยทำเลที่ตั้งด้วยว่าแบบไหนจึงจะดี ไม่ผิดหลักทางความเชื่อ และมีบรรยากาศที่ตรงกับสไตล์คุณ วันนี้เราก็จะมาแนะนำทำเลที่ตั้งบ้านซึ่งน่าอยู่พอที่คุณอาจจะสนใจได้ มาดูกันเถอะว่ามีทำเลที่ตั้งใดบ้าง

ทำเลที่ตั้งแถบเนินเขา

ทำเลที่ตั้งบ้านบริเวณเนินเขาเป็นอะไรที่บรรยากาศดีมากและตามหลักความเชื่อทำเลนี้ก็เป็นทำเลที่ตั้งดีมากด้วย ยิ่งเป็นแถบเนินเขาซึ่งมีบ้านอยู่ในละแวกนั้นประปรายและสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์เบื้องล่างของชุมชนใหญ่และป่าไม้ได้อย่างชัดเจน ยิ่งทำให้ทำเลที่ตั้งบ้านแบบนี้ปลอดโปร่ง มีอากาศที่หนาวเย็นสบายตลอดเวลา และเวลาทำงานก็ยังช่วยให้คิดงานได้คล่องอีกด้วย

ทำเลที่ตั้งมีแหล่งน้ำหน้าบ้าน

ทำเลที่ตั้งบ้านที่มีแหล่งน้ำอยู่หน้าบ้าน ไม่ว่าจะเป็นแม่น้ำ ทะเลสาบ ทะเล บึง หรือสระน้ำธรรมชาติย่อมมีบรรยากาศที่เงียบสงบและมีชีวิตชีวาทุกขณะ รู้สึกว่าอุดมสมบูรณ์ สดชื่น คุณจะไม่รู้สึกเหงาหากมาตั้งบ้านบริเวณทำเลนี้เพราะในทุกวันก็จะมีเหล่านกหรือสัตว์น้ำออกมาให้เห็นตลอด แลละคุณยังสามารถทำกิจกรรมทางน้ำในยามว่างได้หลายรูปแบบ เช่น การล่องเรือชมธรรมชาติ การว่ายน้ำ เป็นต้น วิธีการสร้างบ้านที่มีแหล่งหน้าอยู่ด้านหน้าบ้าน ไก้แก่ การสร้างบ้านบนบกใกล้กับแหล่งน้ำและการสร้างบ้านที่ยื่นออกมาริมแหล่งน้ำ 

ทำเลที่ตั้งในย่านชนบท

ทำเลที่ตั้งบ้านในชนบทอาจจะมีใครหลายคนที่คาดไม่ถึงว่าเราจะแนะนำ เพราะในสังคมที่มีแต่ความเร่งรีบ คนส่วนใหญ่ก็มักจะเลือกอยู่ใกล้ ๆ ตัวเมืองเพื่อที่จะได้ไปถึงที่ทำงานเร็ว แต่รู้หรือไม่ว่าการที่คุณมีบ้านอยู่ในเมืองหรือชานเมืองนอกจากจะมีเสียงดังของผู้คนและรถที่ผ่านไปผ่านมา ไม่เป็นส่วนตัวแล้ว ยังทำให้คุณเสียสุขภาพในการพักผ่อนอีกด้วยนะ เราจึงแนะนำให้คุณสร้างบ้านในทำเลแถบชนบทที่อยู่ห่างจากตัวเมืองไม่มากจะเหมาะสมกว่า อากาศก็เย็นสบาย ผู้คนก็ใจดี เป็นเพื่อนบ้านพึ่งพาอาศัยกันอย่างญาติพี่น้อง และเงียบสงบไร้ความวุ่นวายดีด้วย

#ทำเลที่ตั้งบ้านน่าอยู่ #ทำเลที่ตั้งบ้าน #ของแต่งบ้านราคาถูก