BAAN-DECOR

จับคู่สีบ้านโทนสีเทาอย่างไรให้ดูสวยงามไม่มืดทึบ #ของแต่งบ้าน

จับคู่สีบ้านโทนสีเทาอย่างไรให้ดูสวยงามไม่มืดทึบ

บ้านโทนสีเทานั้นเป็นแนวโทนสีที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นบ้านแนวโมเดิร์นที่ทาสีเทาหรือแม้แต่บ้านลอฟท์ที่ใช้ปูนเปลือยสีเทาก็ตาม แม้ว่าสีเทานั้นจะเป็นสีที่อยู่ตรงกลางไม่เข้มหรือสว่างจนเกินไปนัก แต่หักบ้านเป็นสีเทาทั้งหลังก็จะทำให้เรารู้สึกถึงความมืดทึบและไม่ปลอดโปร่ง เมื่ออาศัยไปสักพักก็จะรู้สึกถึงความอึดอัด ดังนั้นหากใครที่ต้องการจะแต่งบ้านโทนสีเทาจำเป็นจะต้องมีความรู้ในด้านการจับคู่สีเพื่อให้สามารถนำสีอื่นๆ เข้าไปตัดได้อย่างลงตัว เพิ่มความสวยงามและมิติให้กับบ้านมากยิ่งขึ้น วันนี้เราจึงจะมาแนะนำว่าจะจับคู่สีอย่างไรสำหรับบ้านที่มีโทนสีเทา

เทคนิคเพิ่มความสวยงามและมิติให้กับบ้านโทนสีเทาด้วยการจับคู่สี

  1. สีขาว สีขาวนั้นเป็นสีสว่างดังนั้นมันจึงสามารถตัดกับสีเทาได้อย่างชัดเจน เป็นตัวช่วยที่เพิ่มความสว่างให้กับห้องได้เป็นอย่างดี ด้วยความที่เป็นสียอดนิยมมันจึงสามารถสอดแทรกอยู่ในส่วนต่างๆของบ้านได้ง่ายๆไม่ว่าจะเป็นประตู ขอบหน้าต่างอลูมิเนียม หรือแม้แต่กรอบรูป
  2. สีน้ำตาล เมื่อเข้าคู่กับสีเทาแล้วก็จะให้ความรู้สึกในสไตล์ Industrial ส่วนใหญ่แล้วจะมาในรูปแบบของเฟอร์นิเจอร์ไม้หรือกระถางต้นไม้ที่มักจะมีโทนสีน้ำตาล ส่วนใหญ่แล้วมักนิยมใช้คู่สีนี้ในห้องครัว

3. สีดำ แม้ว่าจะเป็นสีที่มีความเข้มกว่าแต่ก็สามารถทำให้ห้องนั้นดูโปร่งมากยิ่งขึ้นเ พราะสีดำจะขับให้สีเทานั้นดูสว่างมากยิ่งขึ้นนั่นเอง 

4. สีส้ม เมื่อเข้าคู่กับบ้านโทนสีเทาแล้วจะช่วยเพิ่มความสดใสและร้อนแรงได้เป็นอย่างดี เป็นการเพิ่มมิติให้ห้องดูมีลูกเล่นมากยิ่งขึ้น 

บ้านโทนสีเทาสามารถเพิ่มลูกเล่นได้มากกว่าที่คุณคิด

ปกติแล้วเรามักจะพบเจอบ้านสีเทาที่แต่งออกมาในสไตล์เรียบง่ายมักใช้คู่สีขาว ดำ เทาเท่านั้น แต่ความจริงแล้วสีเทานั้นสามารถเข้าได้กับหลากหลายสีแล้วแต่ความชื่นชอบของเจ้าของบ้านไม่เว้นแม้กระทั่งสีเขียวหรือสีแดง เพราะสีเทานั้นเป็นสีที่อยู่บริเวณกึ่งกลางทำให้มันสามารถเพิ่มลูกเล่นเข้าไปได้ค่อนข้างมาก หากจับมันไปอยู่กับสีที่มีความสว่างกว่าก็จะทำให้ตัวเองนั้นดูเข้มขึ้น แต่หากจับมันไปอยู่กับสีที่มีความเข้มมากกว่าก็จะทำให้มันดูมีความสว่างมากยิ่งขึ้น สำหรับใครที่อยากจะสอดแทรกสีโปรดเข้าไปในบ้านโทนสีเทาจึงสามารถทำได้ง่ายและไม่ต้องคิดอะไรมากเพราะโดยรวมของบ้านสีเทานั้นส่วนใหญ่ก็จะออกแบบมาในสไตล์ที่มีความเรียบง่ายอยู่แล้ว

#บ้านโทนสีเทา #จับคู่สีบ้าน #ของแต่งบ้าน