BAAN-DECOR

แต่งบ้านสไตล์อังกฤษ ความหรูหราแบบเมืองผู้ดีที่คุณสร้างได้ #ของแต่งบ้าน

แต่งบ้านสไตล์อังกฤษ ความหรูหราแบบเมืองผู้ดีที่คุณสร้างได้

บ้านตามประเทศต่างๆ นั้นก็จะมีความแตกต่างกันออกไปโดยที่เราสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน อย่างเช่นบ้านในประเทศไทยที่เน้นใช้ไม้เป็นหลัก มีความอบอุ่นแฝงไปด้วยความหรูหราน่าเกรงขาม บ้านสไตล์ญ๊่ปุ่นก็จะเรียบง่าย สวยงาม เน้นธรรมชาติเป็นหลัก อีกหนึ่งสไตล์บ้านที่ได้รับความนิยมนั่นก็คือบ้านสไตล์อังกฤษ เมืองผู้ดีที่มีความหรูหราและเรียบง่าย เต็มไปด้วยความอบอุ่น น่าจะเป็นสไตล์ที่หลายๆ คนชื่นชอบเพราะลงตัวในหลายๆ ด้าน หากใครที่กำลังสร้างบ้านหรือต้องการที่จะรีโนทเวทให้บ้านกลายเป็นบ้านเมืองผู้ดี วันนี้เรามีคำแนะนำมาบอก

เทคนิคแปลงโฉมบ้านอย่างไรให้กลายเป็นบ้านสไตล์อังกฤษ

  1. โทนสี บ้านสไตล์อังกฤษนั้นจะใช้โทนสีธรรมชาติที่ไม่ฉูดฉดาจนเกินไป มีความสบายตา อย่างเช่นหากต้องการใช้พรมสีแดง ก็จะเป็นสีแดงเข้มเลือดนกหรือสีแดงกุหลาบ เน้นสีขาวหรือสีโทนอ่อนเป็นหลักแล้วใช้ดีเทลเล็กๆ น้อยๆ อย่างพรมหรือแจกันเป็นสีที่มีความเข้มขึ้นมา
  2. วัสดุ เลือกใช้วัสดุที่เป็นธรรมชาติ อย่างเช่นไม้ สามารถเพิ่มความหลากหลายได้ด้วยโทนสีของไม้แต่ละสาายพันธุ์และลวดลายที่แตกต่างกันของมัน อย่างเช่นไม้สน ไม่มะฮอกานี ใช้ผ้าฝ้ายอย่างเช่นผ้าคลุมโซฟาหรือปลอกหมอน

3. ลายดอกไม้ เนื่องจากส่วนใหญ่แล้วบ้านสไตล์นี้จะเน้นความเรียบง่ายทำให้ขาดลูกเล่นไปและดูไม่มีมิติ การเพิ่มลวดลายดอกไม้เข้าไปเล็กน้อยจะช่วยเพิ่มความน่ารักและอบอุ่นได้มากขึ้น สามารถสอดแทรกได้ตามปลอกหมอน ผ้าปูโต๊ะ ผ้าม่าน หรืออาจจะติดวอลเปเปอร์ฝั่งหนึ่งเป็นโอกไม้โทนสีพาสเทลก็สวยงามไม่น้อย แต่อาจจะต้องระวังไม่ให้ลวดลายมากเกินไปหรือมีสีสันที่ฉูดฉาดเกินไปจนไม่เข้ากับบ้าน

4. โคมไฟระย้า เป็นตัวช่วยที่เพิ่มความหรูหราได้เป็นอย่างดี แต่ควรเลือกให้เหมาะกับสไตล์ของห้องและความสูงของห้อง 

เลือกเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านสไตล์อังกฤษออย่างไรให้สวยงาม

ส่วนใหญ่แล้วบ้านสไตล์อังกฤษนั้นจะนิยมใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำมาจากวัสดุธรรมชาติอย่างเช่นไม้ หรือวัสดุจำนวนโลหะเล็กน้อย เน้นองค์ประกอบที่เป็นผ้า อย่างเช่นโซฟาบุผ้า ใช้หมอนอิงหรือหมอนรองนั่งแบบบุผ้า หากห้องมีดีเทลเยอะแล้วเฟอร์นิเจอร์ควรมีความเรียบง่าย แต่หากห้องยังขาดรายละเอียดลูกเล่นก็สามารถเติมลวดลายในเฟอร์นิเจอร์ได้ อย่างเช่นการใช้ปลอกหมอนลายดอกไม้ในโทนสีธรรมชาติ ก็จะช่วยให้ห้องดูสวยงามและมีมิติมากยิ่งขึ้น แต่อย่างไรก็ตามต้องระวังให้สีของเฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นภายในห้องนั้นไปในทางเดียวกัน ไม่มีอะไรที่โดดเด่นแปลกแยกออกมาอยู่ชิ้นเดียว

#บ้านสไตล์อังกฤษ #หรูหราแบบเมืองผู้ดี #ของแต่งบ้าน