BAAN-DECOR

เปิดรับแสงเข้าบ้าน มีประโยชน์มากกว่าที่คิด #ของแต่งบ้าน

เปิดรับแสงเข้าบ้าน มีประโยชน์มากกว่าที่คิด

ประเทศไทยนั้นตั้งอยู่ในเขตโซนร้อนที่มีแสงแดดแทบจะตลอดเวลาไม่เว้นแม้แต่ในช่วงฤดูหนาว แม้ว่าจะทำให้อุณหภูมิสูงขึ้นไปด้วยจนอากาศร้อนอบอ้าวแทบจะอยู่ไม่ได้ แต่มันก็มีประโยชน์เช่นเดียวกันเพราะช่วยให้ภายในบ้านของเราสว่างได้โดยที่ไม่ต้องเปิดไฟเลยแม้แต่น้อย ไม่เพียงเท่านั้นแสงที่ส่องเข้ามาในบ้านนั้นยังสามารถสร้างประโยชน์ได้อีกมากมายหลากหลายรูปแบบ ดังนั้นหากใครที่รู้สึกว่าบ้านเริ่มทึบแสงไม่เข้ามาเปิดรับแสงเข้าบ้านกันเถอะ

ประโยชน์ของการเปิดรับแสงเข้าบ้านที่คุณอาจคาดไม่ถึง

  1. ช่วยประหยัดค่าไฟ ไม่เพียงเท่านั้นมันยังช่วยลดการใช้พลังงานอย่างสิ้นเปลืองด้วยอย่างเช่นการเปิดไฟในช่วงเวลากลางวันที่ข้างนอกก็มีแสงสว่างเพียงพอ ก็จะช่วยให้โลกเราสามารถรักษาทรัพยากรโดยเฉพาะเชื้อเพลิงที่ใช้ในการผลิตไฟฟ้าไปได้อีกมาก
  2. ช่วยฆ่าเชื้อราและกำจัดกลิ่นอับชื้น เชื้อราจะทำให้บ้านของเราพังแล้วดูไม่สวยงาม ไม่เพียงเท่านั้นการอับชื้นยังก่อให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์อีกด้วย ซึ่งปัญหาเหล่านี้จะหมดไปหากเราเปิดรับแสงเข้าบ้าน
  3. ส่งผลดีต่อต้นไม้ภายในบ้าน หากใครที่ปลูกต้นไม้ไว้ในบ้าน การเปิดให้แสงสามารถส่องเข้าไปในบ้านได้นั้นจะทำให้ต้นไม้ได้รับการสังเคราะห์แสง ช่วยให้บ้านสดชื่นและมีอากาศที่บริสุทธิ์มากยิ่งขึ้น
  4. ช่วยเพิ่มความสุข ร่างกายของเรานั้นจะผลิตสารเซโรโทนินซึ่งช่วยให้เรามีความสุขได้จากการโดนแสงแดด ดังนั้นหากเราอยู่ในบ้านที่ทึบเกินไปและไม่เคยได้รับแสงแดดเลยก็จะทำให้เรารู้สึกซึมเศร้าและไม่ผ่อนคลาย แต่หากเราได้รับแสงอย่างพอเหมาะก็จะมีความสุขมากขึ้น

ทำอย่างไรจึงจะสามารถเปิดรับแสงเข้าบ้านได้

  1. เปิดหน้าต่าง การเปิดหน้าต่างด้านนอกจากจะสามารถรับแสงเข้าบ้านได้แล้วยังช่วยให้อากาศภายในบ้านถ่ายเทได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย ทำให้อากาศภายในบ้านนั้นเย็นลงและไม่มีกลิ่นอับชื้น
  2. เลือกใช้ผ้าม่านที่มีความโปร่งแสง สำหรับบางคนที่อาจกังวลเวลาเปิดหน้าต่างหรือประตูทิ้งไว้อาจเลือกใช้วิธีการเปลี่ยนผ้าม่านให้มีความโปร่งแสงมากยิ่งขึ้นที่ถึงแม้ว่าจะปิดผ้าม่าแต่แสงก็ยังสามารถลอดเข้ามาได้ และยังช่วยรักษาความเป็นส่วนตัวได้เป็นอย่างดี
  3. ใช้มู่ลี่ มู่ลี่นั้นมีมีรูปแบบการใช้งานที่คล้ายคลึงกับผ้าม่าน แต่สามารถช่วยปรับเพิ่มหรือลดระดับแสงที่จะสามารถส่องเข้ามาภายในบ้านได้ ดังนั้นมันจึงช่วยให้เราสามารถกำหนดได้ว่าอยากจะให้แสงเข้ามามากน้อยแค่ไหน และยังช่วยรักาความเป็นส่วนตัวได้อีกด้วย

#ของแต่งบ้าน #ของแต่งบ้านราคาถูก #รับแสงเข้าบ้าน