BAAN-DECOR

เทคนิควางงบประมาณแต่งบ้านไม่ให้บานปลาย #ของแต่งบ้านราคาถูก

เทคนิควางงบประมาณแต่งบ้านไม่ให้บานปลาย

เคยมีคนกล่าวเอาไว้ว่าเวลาที่เราจะสร้างบ้านหรือซื้อบ้านนั้น ถ้าตัดน.หนูออกไปก็กลายเป็นบ้า แต่ถ้าตัดไม้โทออกไปก็จะกลายเป็นบาน หมายความว่าในการสร้างบ้านแต่ละครั้งนั้นจะสร้างความเครียดและความกดดันให้กับเจ้าของบ้านเป็นอย่างมากจนบางครั้งอาจถึงขั้นเป็นบ้าไปเลย แต่หากไม่ต้องการจะเป็นบ้าก็ต้องตัดไม้โทรออกไปซึ่งก็จะเป็นคำว่าบานที่หมายถึงงบประมาณบานปลาย เป็นปัญหาที่ไม่ว่าใครก็ตามที่สร้างบ้านมักจะต้องประสบพบเจอ แต่ทราบหรือไม่ว่าความจริงแล้วมันมีเทคนิคที่จะช่วยให้เราสามารถวางงบประมาณแต่งบ้านไม่ให้เกิดการบานปลายขึ้นได้ โดยในวันนี้เราจะมาแนะนำกัน

วางงบประมาณแต่งบ้านอย่างไรให้งบไม่บานปลาย

1.ศึกษาสไตล์บ้านที่ชอบ ด้วยการค้นหาและจัดเก็บรูปภาพบ้านในสไตล์ที่เราชื่นชอบไว้เป็นแนวทางในการซื้อของตกแต่งบ้านจะช่วยลดงบประมาณได้มากยิ่งขึ้น เพราะมันทำให้เรารู้ว่าจะต้องซื้อเฟอร์นิเจอร์แบบไหนและไม่เกิดความลังเล

2.ประมาณราคา เริ่มจากการรวบรวมรายการสิ่งของที่เราจะต้องซื้อมาใช้เพื่อแต่งบ้านหลังจากนั้นให้ลองค้นหาราคาบนเว็บไซต์เพื่อทำการประมาณราคาว่าเราจะต้องมีเงินทั้งหมดเท่าไหร่จึงจะสามารถซื้อของแต่งบ้านได้แบบครบทั้งหลังจะช่วยให้เราสามารถวางแผนงบประมาณแต่งบ้านได้ดียิ่งขึ้น

3.จำกัดงบประมาณ หลังประมาณราคาแล้วพบว่าราคาของที่ต้องซื้อนั้นสูงเกินงบประมาณให้ทำการจำกัดงบประมาณด้วยการตัดสินของที่ไม่จำเป็นออกไปหรือเลือกของที่มีราคาถูกลง เช่นการเลือกใช้วัสดุทดแทนที่จะช่วยลดงบประมาณลงได้เป็นจำนวนมาก เพราะความแตกต่างของราคาวัสดุจริงมักจะสูงกว่าวัสดุทดแทนเป็นอย่างมาก

4.ค้นหาโปรโมชั่น  จะมีบางช่วงเวลาที่ร้านอุปกรณ์ตกแต่งเฟอร์นิเจอร์นั้นจะจัดโปรโมชั่นลดราคาซึ่งบางครั้งอาจลดลงไปมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ โดยเฉพาะหากคุณแต่งบ้านในสไตล์ที่อาจจะไม่ได้รับความนิยมมากนักหรือความนิยมกำลังลดน้อยถอยลงไปก็จะได้ส่วนลดมากยิ่งขึ้น เป็นการช่วยประหยัดงบประมาณได้เป็นอย่างดี

การวางงบประมาณแต่งบ้านร่วมกับการกู้เงินธนาคาร

ผู้คนส่วนใหญ่ที่ซื้อบ้านหรือสร้างบ้านนั้นมักจะใช้วิธีการกู้เงินธนาคาร ซึ่งธนาคารนั้นก็จะมีการสนับสนุนเงินกู้สำหรับการแต่งบ้านหรือซื้อเฟอร์นิเจอร์ โดยให้เราสามารถกู้เพิ่มได้จากมูลค่าของตัวบ้านอีก 5% ถึง 10% แต่อัตราดอกเบี้ยของเงินก้อนนี้จะสูงกว่าเงินก้อนที่เราซื้อบ้านประมาณ  1% ถึง 3% ผู้ขายหรือบริษัทรับเหมานั้นทราบถึงเงื่อนไขนี้เป็นอย่างดีทำให้บางครั้งพวกเขานั้นจะประเมินราคาบ้านสูงกว่าราคาสร้างจริงเพื่อให้เราสามารถใช้ส่วนต่างนั้นมาใช้ในการซื้อเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านได้โดยที่ไม่ต้องชำระดอกเบี้ยในอัตราที่สูงกว่า ก็จะช่วยให้เราสามารถวางแผนจัดการและวางงบประมาณแต่งบ้านได้ดีมากยิ่งขึ้น

#เทคนิควางงบประมาณแต่งบ้าน #แต่งบ้าน #ของแต่งบ้านราคาถูก