BAAN-DECOR

ออกแบบบ้านเองอย่างไรให้สามารถสร้างได้จริง #ของแต่งบ้าน

ออกแบบบ้านเองอย่างไรให้สามารถสร้างได้จริง

การออกแบบบ้านนั้นปกติแล้วจะต้องใช้คนที่มีความรู้ ความสามารถ และความชำนาญมาช่วยในการออกแบบ เพราะพวกเขาจะสามารถทราบได้ว่าสิ่งที่ออกแบบไปนั้นสามารถสร้างได้จริงและใช้งานในการอยู่อาศัยได้จริงหรือไม่ แต่บ้านนั้นเป็นทรัพย์สินที่มีราคาแพง การจะสร้างบ้านสักครั้งหนึ่งถือเป็นเหตุการณ์ใหญ่ในชีวิต เจ้าของบ้านก็ย่อมอยากที่จะออกแบบบ้านเองเพื่อให้ได้ออกมาสวยและมีรูปแบบที่ตรงใจมากที่สุด แต่ส่วนใหญ่แล้วก็มักจะประสบปัญหาเจ้าของบ้านออกแบบเองแต่ไม่สามารถใช้งานได้จริง เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าววันนี้เราจึงจะมาแนะนำวิธีการออกแบบบ้านด้วยตนเองอย่างไรให้สามารถสร้างออกมาและใช้งานได้จริง

วิธีการออกแบบบ้านเองอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถใช้งานได้จริง 

1.เลือกประเภท การจะออกแบบบ้านเองนั้นต้องพิจารณาว่าบ้านที่ต้องการนั้นจะเป็นประเภทไหนอย่างเช่นเป็นคอนโดมิเนียม ทาวน์โฮม ห้องแถว หรือบ้านเดี่ยว รูปแบบใดที่เหมาะสมในการใช้งานและการอยู่อาศัยของผู้อยู่อาศัยภายในบ้านทุกคนมากที่สุด 

2.คำนวณห้อง เราทราบอยู่แล้วว่าภายในบ้านของเรานั้นจะมีใครที่อาศัยอยู่บ้างและอาศัยอยู่กันกี่คนดังนั้นเราจึงต้องวางแผนให้ดีว่าจะต้องมีห้องแต่ละรูปแบบกี่ห้องและมีลักษณะอย่างไรเพื่อให้สามารถคำนวณพื้นที่ได้อย่างถูกต้อง

3.การวาง layout  เป็นขั้นตอนที่มีความสำคัญมากที่สุดในการออกแบบบ้าน เพราะเป็นตัวกำหนดว่าแต่ละห้องนั้นจะอยู่จุดไหนในตัวบ้านและมีขนาดเท่าไหร่ ในขั้นตอนนี้เราจะสามารถมองเห็นภาพได้ชัดขึ้น หากต้องการปรับเปลี่ยนอะไรในขั้นตอนนี้ยังคงสามารถทำได้ง่ายอยู่

4.คำนึงถึงการตกแต่ง ควรวางรูปแบบการตกแต่งว่าจะออกมาในสไตล์ไหนอย่างเช่นมินิมอล ญี่ปุ่น หรือเกาหลี เพื่อที่จะได้สามารถวางสิ่งต่างๆ ในตำแหน่งที่ถูกต้องไม่ว่าจะเป็นประตู หน้าต่าง หรือแม้แต่เฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่

ประโยชน์ที่คุณจะได้รับจากการออกแบบบ้านเอง

การออกแบบบ้านด้วยตนเองนั้นนอกจากจะช่วยให้เราได้บ้านตามแบบที่ต้องการ 100% โดยที่ไม่ต้องให้ใครมานั่งคาดเดาความต้องการของเราแล้วมันยังช่วยลดค่าใช้จ่ายได้อีกด้วย เพราะค่าใช้จ่ายในการออกแบบบ้านแต่ละครั้งนั้นมีราคาค่อนข้างสูงส่วนใหญ่แล้วก็จะไปจบกันที่หลักหมื่น ซึ่งราคาประมาณนี้สามารถนำไปซื้อของตกแต่งได้อีกมากมาย แน่นอนว่าการสร้างบ้านสัก 1 หลังนั้นจะต้องมีการงบประมาณบานปลายอยู่แล้วดังนั้นหากส่วนไหนที่สามารถประหยัดได้ก็ประหยัดไว้ก็น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า หากใครที่ต้องการจะออกแบบบ้านเองก็ลองนำวิธีการที่เราได้แนะนำไปปรับใช้ดู มันอาจจะช่วยให้คุณประหยัดเงินมากยิ่งขึ้นและได้บ้านในแบบที่ตรงใจอีกด้วย 

#ออกแบบบ้านเอง #วิธีการออกแบบบ้านเอง #ของแต่งบ้าน